xs
xsm
sm
md
lg

"ก็องโต้" ตั้งเป้าขึ้นชั้นสุดยอดกุนซือในอนาคต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คันโตน่า หวังเป็นสุดยอดกุนซือของโลก
เอริก คันโตน่า ตำนานนักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยเป้าหมายในอนาคตของตัวเองว่าหวังก้าวขึ้นไปเป็นกุนซือที่เก่งกาจที่สุดของวงการฟุตบอลให้ได้

อดีตศิลปินลูกหนังเลือดน้ำหอมรับงานเป็นโค้ชให้กับทีมฟุตบอลชายหาดของ ฝรั่งเศส อยู่ในเวลานี้ ทว่า “ก็องโต้” วางแผนที่จะกลับคืนสู่สังเวียนหญ้าอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้ก็เคยแย้มพรายว่าสนใจงานผู้จัดการทีมอยู่ 2 ตำแหน่ง คือเก้าอี้นายใหญ่ของ “ปิศาจแดง” กับทีมชาติอังกฤษ

คันโตน่า ให้สัมภาษณ์กับ เลกิ๊ป นิตยสารลูกหนังชั้นนำของฝรั่งเศสว่า “ผมมีความปรารถนาอันแรงกล้าในการเล่นฟุตบอลชายหาดและหันมาเอาดีด้านการแสดง ซึ่งผมได้ทำทั้งสองสิ่งดังกล่าวมาแล้ว ดังนั้นเป้าหมายต่อไปก็คือการเป็นสุดยอดโค้ชของวงการฟุตบอล เมื่อคุณลงมือทำอะไรก็ต้องหวังเป็นที่สุดของที่สุดในด้านนั้น จริงไหม?”

ขณะเดียวกัน ก็องโต้ ยังพูดถึง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตเจ้านายและ โยฮัน ครัฟฟ์ อดีตเจ้าของฉายา “ดาวเตะเทวดา” ว่าเป็นแม่แบบในอาชีพค้าแข้งของเขา “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีอิทธิพลต่อตัวผมมาก เช่นเดียวกับ ครัฟฟ์ ที่เก่งกาจทั้งในฐานะผู้เล่นและโค้ชที่บงการเกมได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

นอกจากนั้น คันโตน่า ยังแสดงทัศนะถึงทีมตราไก่ หลังกระเด็นตกรอบแรกยูโร 2008 แบบหมดท่าว่า “จากนี้ไปอีก 15 ปี ฟุตบอลฝรั่งเศสจะผิดไปจากธรรมชาติที่เคยเป็น เมื่อก่อนเราเป็นศิลปินผู้สร้างสรรค์ ซึ่งในช่วง 1984-1986 ถือเป็นยุคทองของเรา เรียกว่าเป็นบราซิลแห่งยุโรปก็คงไม่ผิดนัก แตกต่างจากในระยะหลังโดยสิ้นเชิง”
กำลังโหลดความคิดเห็น