xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้นยกเหล็กไทยในโอลิมปิก / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "เปิดซิงบุนเดสลีกา" โดย เด็กปั๊ม

ในขณะที่ความเคลื่อนไหวในตลาดนักเตะบุนเดสลีกา ยังคงเงียบเป็นเป่าสาก ราวกับว่าแต่ละทีมในเยอรมันยังอยู่ในอารมณ์ที่ไม่อยากจะทำอะไร จากการที่ทีม "อินทรีเหล็ก" แพ้ในรอบชิงชนะเลิศศึกยูโร 2008 เมื่อ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา วันนี้ "เด็กปั๊ม" จึงอยากจะหยิบยกเรื่องราวที่ใกล้ตัวคนไทยมากกว่า กับการตามลุ้นนักกีฬาไทยในโอลิมปิกครั้งนี้

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมากระผมในฐานะกระจอกข่าวตัวน้อยมีโอกาสได้ไปแผงกายอยู่ในงานเปิดตัว 7 นักยกน้ำหนักทีมชาติไทย โดยสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ชุดที่จะลุยศึกปักกิ่งเกมส์ 2008 เดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งหลายคนอาจจะงงว่าทำไมเพิ่งจะมาเปิดตัวกันก่อนโอลิมปิกจะเริ่มเพียงไม่กี่เดือน

คำตอบก็คือโควต้าของกีฬายกน้ำหนักที่จะไปสู้ศึกโอลิมปิกนั้น แต่ละชาติแม้จะส่งนักกีฬาเข้าคัดเลือก แต่ท้ายที่สุดแล้วสิทธิ์ที่จะส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันจะได้รับมาในรูปแบบของทีม หมายถึงสมาคมจะเป็นผู้ตัดสินใจครั้งสุดท้าย ว่าจะส่งใครไปยกในรุ่นไหนบ้าง

ซึ่งจากการเปิดโผทีม "ยกเหล็ก" ไทยทั้ง 7 คน (หญิง 4 ชาย 3 ) ครั้งนี้ ปรากฎว่า มีประเด็นที่น่าสนใจเกิดขึ้นที่รุ่น 48 กิโลกรัมหญิง ซึ่งเป็นรุ่นที่เล็กที่สุดของการแข่งขัน โดยไทยจะส่งนักกีฬา 2 คน ลงชิงเหรียญทองในรุ่นเดียวกันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

นั่นคือเราจะมีทั้ง เปรมศิริ บุญพิทักษ์ และเพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล (อ่านเร็วๆอาจกลายเป็นเพ็ญพักตร์ ศิริกุล..ฮา) 2 นักยกลูกเหล็กสาวลงชิงเหรียญในรุ่นเดียวกัน และที่สำคัญการแข่งขันรุ่นนี้ เจ้าภาพจีน มีการเปลี่ยนโปรแกรมโดยจัดให้เป็นเหรียญทองแรกประจำปักกิ่งเกมส์ครั้งนี้ด้วย

ทำให้วันที่ 9 สิงหาคมนี้ (หลังวันพิธีเปิด 1 วัน) คนไทยทั้งประเทศจะได้ลุ้นเหรียญจาก 2 สาวนี้กันแบบมันหยดแน่นอน ซึ่งจากความมั่นใจของสมาคมฯที่นำโดย "เจ๊บุษ" บุษบา ยอดบางเตย ที่กล้าส่ง 2 สาวลงในรุ่นเดียวกัน รวมไปถึงสถิติที่ "เจ๊บุษ" แอบกระซิบมาว่ามีลุ้นทองแน่นอน ทำให้ผมก็แอบมั่นใจลึกๆ ครับว่า เพียงแค่วันแรกในโอลิมปิก ไทยเราน่าจะมีถึง 2 เหรียญประดับตารางแน่นอน แต่หนึ่งในนั้นจะเป็นทองหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับ จังหวะ,โอกาสและวาสนาครับ

ว่าแล้วก็ขอบอกโปรแกรมแข่งขันรุ่น 48 กิโลกรัมหญิง เอาไว้ล่วงหน้ากันเลยครับ ว่าวันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม เวลา 11.00 น. ตามเวลาบ้านเรา แฟนกีฬาทุกคนไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ก่อนจากกันวันนี้ครับ หากใครได้เข้าเว็บกีฬาผู้จัดการ อยู่เป็นประจำ ก็คงจะเคยคลิกเข้าไปดู คลิปวีดีโอ ในส่วนของ MGR Sport Channel กันมาบ้างแล้ว ซึ่งคลิปที่ขึ้นหน้าแรกอยู่ขณะนี้เป็นการเกาะกระแสโอลิมปิก ด้วยการพาทัวร์สนามแข่งในปักกิ่งเกมส์

ซึ่งผมต้องขอกระซิบดังๆครับว่า หากใครอยากชมฝีมือการถ่ายภาพของ บก.ใหญ่โต๊ะกีฬาผู้จัดการ ที่ลงทุนบินไปถึงเมืองจีน ก็ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงนะคร๊าบ ฮิฮิ...
กำลังโหลดความคิดเห็น