xs
xsm
sm
md
lg

"วิลลี่"ฟิตปั๋งพร้อมนำทีม"ฟันดาบไทย"ลุ้นเหรียญอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิลลี่มือ 24 ของโลก(ภาพจากแฟ้ม)
สมาคมฟันดาบแห่งประเทศไทย ประกาศความพร้อมของทีมฟันดาบไทยที่จะไปลุยศึกปักกิ่งเกมส์ ในช่วงเดือนสิงหาคม ยันทั้งวีระเดช คอทนีย์ และนนทพัฒน์ ปานจันทร์ ฟิตเปรี๊ยะ พร้อมมีลุ้นเหรียญในกีฬาโอลิมปิกเกมส์คราวนี้

ที่ห้องแถลงข่าวรอดโพธิ์ทอง สนามศุภชลาศัย สมาคมช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดงาน "Meet The Press ปักกิ่งเกมส์ 2008" ขึ้นเพื่อเป็นการประกาศความพร้อมของสมาคมกีฬาต่างๆ ที่จะเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศจีนในเดือนสิงหาคมนี้

โดยสมาคมฟันดาบแห่งประเทศไทย ส่ง พ.ท.อริชัย กุลวิมลประทีป ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฯ มาเป็นตัวแทนในการประกาศความพร้อม ซึ่ง โอลิมปิกครั้งนี้ประเทศไทยได้โควต้าจากการคัดเลือก 2 คน คือ “วิลลี่” วีระเดช คอทนีย์ มือ 24 ของโลก และ“เจ้านนท์” นนทพัฒน์ ปานจันทร์ ดาวรุ่งพุ่งแรงมือ 44 ของโลก
พ.ท.อริชัย กุลวิมลประทีป ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฯ
พ.ท.อริชัย เผยว่า "ตอนนี้ทั้งวีระเดช และ นนทพัฒน์ มีความพร้อมสุดขีด ทั้งสภาพร่างกายและเรื่องของฝีมือ โดยเฉพาะวิลลี่ ที่โอลิมปิคครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ในชีวิต และดูมั่นใจกว่าทุกๆครั้งที่ผ่านมา ส่วนเจ้านนท์ถึงแม้จะเป็นครั้งแรกในโอลิมปิกแต่เจ้าตัวก็อยู่ในช่วงฟอร์มที่ดี"

อย่างไรก็ดี เมื่อถามถึงเป้าหมายของสมาคมในครั้งนี้ ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฟันดาบแห่งประเทศไทย ยอมรับว่า "กีฬาฟันดาบเป็นกีฬาที่ชิงจังหวะ ไม่มีใครเหนือกว่าใครเยอะ ซึ่งแม้ว่าโอกาสคว้าเหรียญจะต้องลุ้นหนัก แต่เราก็แแบหวังลึกๆเช่นกัน"

สำหรับวีระเดช จะลงแข่งขันในรุ่น เซเบอร์ บุคคลชาย ในวันที่ 12 สิงหาคม ขณะที่ นนทพัฒน์ จะมีคิวลงดวลในประเภทดาบฟอยล์ บุคคลชาย ในวันที่ 13 สิงหาคม

โดยกำหนดการของทีมฟันดาบไทยจะออกเดินทางไปยังประเทศจีนในวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ เพื่อเข้าเก็บตัวกับสหพันธ์ฟันดาบนานาชาติ (เอฟไออี) ที่เมืองเทียนจิน ก่อนจะเข้าร่วมมหกรรมโอลิมปิกในวันที่ 12 และ 13 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น