xs
xsm
sm
md
lg

‘หรั่ง’ ยื่นใบลาออก-วอนแฟนบอลอย่าอคติทีมชาติไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งกุนซือทีมชาติไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งต่อจากนี้ก็อยากเห็นแฟนลูกหนังชาวไทยหันมาให้กำลังใจทีมมากขึ้นแทนที่จะมองในแง่อคติแต่เพียงอย่างเดียว
โค้ชหรั่ง วอนแฟนๆ ให้กำลังใจบอลไทย
เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อาจารย์ชาญวิทย์ ผลชีวิน ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นกุนซือทีมชาติไทยแก่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยฝากผ่านไปทาง “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฯ หลังจากที่แข้งแดนสยามไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 10 ทีมสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลก 2010 โซนเอเชีย

โดย “โค้ชหรั่ง” ออกมาเผยกับสื่อถึงเรื่องดังกล่าว “ ประมาณวันที่ 7 กรกฎาคม คุณวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ จะเรียกผมเข้าไปหารือในโอกาสเลี้ยงขอบคุณคณะนักเตะทีมชาติไทยชุดคัดเลือกศึกฟุตบอลโลก วันนั้นคงมีการหารือในเรื่องการยื่นใบลาออก ซึ่งตอนนี้ผมก็ได้มอบให้กับคุณองอาจ ก่อสินค้า ไปแล้ว ”

นอกจากนี้ อ.ชาญวิทย์ ยังกล่าวถึงข่าวลือที่ว่าอาจโยกไปนั่งแท่นประธานพัฒนาเทคนิคของสมาคมฯ “ ผมคงไม่รับตำแหน่งดังกล่าวแน่นอนเนื่องจากนั้นเป็นตำแหน่งที่ใหญ่กว่ากุนซือเสียอีก และอนาคตของผมก็บอกได้เลยว่าคงไม่ไปรับงานคุมทีมระดับสโมสรหรือทีมชาติยังต่างแดนแน่นอน เพราะปัจจุบันผมก็ทำงานให้กับ สพก.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แต่ใจก็ยังรักในกีฬาลูกหนังดังนั้นคงผันตัวเองมาเป็นวิทยากรทำอะไรให้แก่กระทรวง, กกท., สพก. และสมาคมฯ ต่อไป ”

อีกทั้ง อาจารย์หรั่ง ก็พูดถึงอนาคตของทีมชาติไทย “ ในส่วนของผู้ที่จะมารับงานกุนซือต่อจากผม ก็ไม่ขอพูดแล้วกันแต่นั่นคงไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะทีมชาติไทยจะประสบความสำเร็จหรือไม่นั้น ปัจจัยส่วนหนึ่งอยู่ที่แฟนลูกหนังด้วย ถ้าแฟนๆ มีทัศนคติในแง่ลบกับทีมเมื่อไม่ประสบความสำเร็จก็มาทับถมกัน ตรงนี้เป็นจุดที่อันตรายทีเดียว ผมจึงมองว่าเราน่าจะหันมาให้กำลังใจกันมากกว่าจ้องด่ากัน ”

“ คนทำทีมดูเหมือนเป็นเหยื่ออารมณ์ซึ่งสื่อบางฉบับนำไปพาดหัวโจมตีเสียอีก ส่วนในเว็บไซต์มีทั้งคนต่อว่าคนให้กำลังใจก็มี ตรงนี้ผมเข้าใจว่าเมื่อล้มเหลวก็ต้องหาคนรับผิดชอบมันคงเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ผมไม่อยากให้คำด่าทอในเว็บไซต์ต่างๆ มาใช้เป็นตัวตัดสินคน ” กุนซือทีมชาติไทยทิ้งท้ายให้คิด
กำลังโหลดความคิดเห็น