xs
xsm
sm
md
lg

ปักกิ่งเกมส์เข้ม! ห้ามนำป้ายผ้า,โปสเตอร์เข้าสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปักกิ่งเกมส์ ออกกฎการเชียร์เข้มงวด
การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในเดือนสิงหาคมนี้ อยู่ภายใต้กฎระเบียบอันเข้มงวด ไม่เว้นแม้แต่อุปกรณ์การเชียร์ ซึ่งมีกฎออกมาว่าห้ามนำป้ายผ้า และโปสเตอร์เข้าไปในสนามแข่ง

คณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิก ปักกิ่ง (BOCOG) ตระหนักถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากการนำป้ายผ้าหรือโปสเตอร์ที่มีข้อความไม่เหมาะสมมาแสดง ซึ่งอาจมีการยั่วยุหรือก่อให้เกิดความแตกแยก ทำให้มีการประกาศกฎเหล็กสำหรับผู้ชมที่จะเข้าไปในสังเวียนการแข่งขันต่างๆ เมื่อวันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ซึ่งข้อบังคับดังกล่าวระบุถึงสิ่งที่กองเชียร์ห้ามนำเข้าสนามประกอบด้วย ป้ายผ้าที่มีข้อความสนับสนุน, รวมถึงแผ่นพับ, ใบปลิว และโปสเตอร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ สถาบันการเงิน, ศาสนา, การเมือง, การทหาร, สิทธิมนุษยชน และการอนุรักษ์สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม

ด้าน หลี่ หยอง เจ้าหน้าที่แผนกอาสาสมัครของ BOCOG กล่าวเสริมว่าจะมีการตรวจตราสิ่งของต่างๆ ดังกล่าวอย่างเข้มงวดก่อนเข้าชมการแข่งขันในทุกๆ สนามโดยให้เหตุผลว่า “ผู้ชมทุกท่านควรจะเชียร์ทั้งนักกีฬาจีนและนักกีฬาชาวต่างชาติโดยไม่มีการแบ่งแยก”

นอกจากนี้ ข้อบังคับยังครอบคลุมถึงการห้ามประเภทต่างๆ อาทิ การใช้แฟลชในการถ่ายรูป, การดื่มสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์, การเล่นพนัน, การนำเครื่องดื่มประเภทน้ำอัดลม, เครื่องดนตรีชนิดต่างๆ รวมทั้งนกหวีด, ร่มที่มีขนาดยาว, ไฟแช็ค, กล้องถ่ายรูป และวิทยุเข้ามาในสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น