xs
xsm
sm
md
lg

“โอเวน” ส่อปัดต่อสัญญาฉบับใหม่ “สาลิกาดง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอเวน จะได้เล่นในชุดสีดำสลับขาวต่ออีกหรือไม่?
อนาคตของไมเคิล โอเวน ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เริ่มสั่นคลอน หลังมีข่าวว่า ไมค์ แอชลีย์ ประธานของทูน อาร์มี เตรียมยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้กับ โอเวน โดยลดเงินค่าเหนื่อยลงจากที่ได้รับในปัจจุบัน จนอาจทำให้ดาวยิงร่างเล็กที่ยังเหลือสัญญาอยู่กับทีมเพียง 1 ปีตัดสินใจไม่ต่อสัญญา

การเจรจาเพื่อต่อสัญญาฉบับใหม่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า แม้ว่า เควิน คีแกน กุนซือสาลิกาดงต้องการที่จะรั้งตัว ไมเคิล โอเวน ไว้กับทีมต่อไป แต่ ไมค์ แอชลีย์ ประธานสโมสรต้องการจะลดค่าใช้จ่ายของทีมและเตรียมเสนอเงินค่าเหนื่อยในสัญญาฉบับใหม่ของดาวยิงทีมชาติอังกฤษเป็นจำนวนเงิน 8 หมื่นปอนด์ (ประมาณ 4.8 ล้านบาท)ต่อสัปดาห์ น้อยกว่าที่ปัจจุบันได้รับอยู่ 1 แสนปอนด์ (ประมาณ 6.5 ล้านบาท)ต่อสัปดาห์

การลดเงินค่าเหนื่อยในสัญญาฉบับใหม่ลงนี้อาจทำให้ดาวยิงร่างเล็กตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทีม แม้ว่าในตอนนี้จะยังไม่มีทีมอื่นใดยื่นข้อเสนอเข้ามาซื้อตัว ไมเคิล โอเวน แต่คาดว่านักเตะจะรอไปจนกว่าสัญญาจะหมดลงและสามารถย้ายทีมได้อย่างอิสระหลังจากสิ้นสุดฤดูกาลหน้า

นอกจากนี้ การที่ ไมค์ แอชลีย์ ต้องการลดรายจ่ายของสโมสรยังทำให้ เควิน คีแกน ไม่ค่อยจะได้รับอนุมัติเงินในการซื้อตัวนักเตะใหม่มาเสริมทีม โดยในซัมเมอร์นี้ นิวคาสเซิล เพิ่งจะเสริมทัพนักเตะเพียง 2 รายเท่านั้น ได้แก่ โฮนาส กูเตียร์เรส ปีกที่ซื้อมาจาก มายอร์กา ด้วยค่าตัว 2 ล้านปอนด์หรือประมาณ 120 ล้านบาท ส่วนอีกรายคือ แดนนี กูทรี มิดฟิลด์ซึ่งเป็นนักเตะฝึกหัดของ ลิเวอร์พูลด้วยจำนวนเงิน 2.5 ล้านปอนด์หรือประมาณ 150 ล้านบาท
กำลังโหลดความคิดเห็น