xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน"รับสุดเฮงที่ไม่ถูก"บาร์ริเคลโร่"ซัดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน(หลัง)ลุยน้ำในช่วงต้นเรซ
ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์บริติชกรังด์ปรีซ์หมาดๆจากทีมแม็คลาเรน ออกมายอมรับว่าสุดโชคดีที่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้จากสภาพอากาศอันย่ำแย่ ทั้งยังรอดจากอุบัติเหตุกับรถฮอนด้า ของ รูเบนบาร์ริเคลโร่มาได้แบบหวุดหวิด

นักซิ่งขวัญใจชาวเมืองผู้ดี ที่คว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์ในบ้านเกิดได้สำเร็จเป็นครั้งแรกที่สนามซิลเวอร์สโตนเมื่อคืนที่ผ่านมา เผยถึงวินาทีสำคัญที่ ถูกรูเบน บาร์ริเคลโร่ นักซิ่งฮอนด้า แซงเอารอบคืนในช่วงท้ายของการแข่งขันว่า เกือบจะเป็นอุบัติเหตุดับฝันของตนซะแล้ว

"เมื่อรูเบนเข้ามาใกล้ผม ตอนนั้นผมไม่ได้ยินอะไรทั้งสิ้น แล้วก็มองไม่เห็นอะไรเลยจากกระจกมองข้าง จากนั้นก็ได้ยินเสียงเครื่องยนต์ของรถอีกคันใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แล้วไม่กี่วินาทีหลังจากนั้น เขาก็ผ่านหน้าผมไป พระเจ้า! มันเป็นสถานการณ์ที่หวุดหวิดจริงๆ" นักซิ่งแม็คลาเรนเผย

นอกจากนี้รองแชมป์โลกปี 2007 ยังเผยถึงการขับในทางฝนด้วยว่า นับเป็นสนามที่มีฝนตกลงมาหนักที่สุดนับตั้งแต่ ตนเองเข้าสู่วงการเอฟวัน "มันเป็นสนามที่โหดจริงๆกับฝนที่เทลงมาอย่างหนัก"

"เราเคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาแล้วที่ฟูจิ(เจแปนิช กรังด์ปรีซ์ 2007) แต่ครั้งนั้นมันไม่หนักเท่านี้ ผมมีปัญหามากกับการมอง มันทำให้ผมต้องระมันระวังมากขึ้น ซึ่งนี่ถือเป็นชัยชนะที่ดีที่สุดของผมไม่แพ้ที่โมนาโกเลย" ผู้นำร่วมในตารางคะแนนสะสมเผยในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น