xs
xsm
sm
md
lg

‘เหว็ด’ ไม่แคร์ฮีทหาการ์ดจ่ายคนใหม่ถือบอลแทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดีเวย์น เหว็ด จอมทัพ ไมอามี ฮีท แห่งศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA) ไม่แคร์กระแสข่าวที่ว่าต้นสังกัดยังคงมองหา “การ์ดจ่าย” รายใหม่เข้ามาถือบอลแทนเขา
เหว็ด อยากหาคนช่วยงานเหมือนกัน
ก่อนการดราฟท์ตัวผู้เล่นประจำปี 2008 ตั้งแต่สองสัปดาห์ก่อน แหล่งข่าวเมืองมะกันเคยออกมาแย้มทีหนึ่งแล้วว่า ไมอามี ฮีท กำลังคิดปฏิรูปองค์กรครั้งใหญ่อาจมีการส่ง ดีเวย์น เหว็ด ดีกรีทีมชาติสหรัฐอเมริกาให้แก่ ชิคาโก บูลส์ เพื่อแลกสิทธิดราฟท์อันดับ 1

อย่างไรก็ตาม ไม่มีเรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นและ “กระทิงเปลี่ยว” ก็ตัดสินใจแปะป้าย “นัมเบอร์วัน ดราฟท์” ให้แก่ทาง เดอร์ริค โรส การ์ดดาวรุ่งจากมหาวิทยาลัยเมมฟิส ทำให้ฮีทที่ได้ดราฟท์เป็นทีมที่สองต้องไปเลือก ไมเคิล บีสลีย์ ฟอร์เวิร์ด แคนซัส สเตท มาร่วมงานแทน

มาล่าสุดมีแหล่งข่าวประโคมข่าวอีกครั้งว่า ฮีท ก็ยังคงมองหาการ์ดมือดีๆ มาถือบอลแทน เหว็ด และเจ้าตัวก็ไม่แยแสเรื่องดังกล่าวจากการให้สัมภาษณ์ระหว่างฝึกซ้อมกับทีมชาติสหรัฐฯ ชุดเตรียมลุย “ปักกิ่งเกมส์” ที่มหาวิทยาลัยฟลอริดา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น

เหว็ด เผย “คุณคิดว่าผมต้องการเดินเกมบุกมันอยู่ตลอดเวลาอย่างนั้นหรือ? ไม่เลย ผมไม่ได้ต้องการอย่างนั้น ผมอยากเห็นใครก็ได้มาถือบอลเหมือนกัน อยากให้เขาคนนั้นมาช่วยสร้างแผนการเล่น”

นอกจากนี้ เหว็ด ยังออกมาเปิดปากทำนองจวกต้นสังกัดซึ่งเป็นทีมบ๊วยของลีกเมื่อซีซั่นก่อนโดยชนะแค่ 15 แพ้ถึง 67 เกม “ปีที่ผ่านมา บางทีมันอาจเป็นก่อนหน้านี้อีก หลายทีมรู้ว่าผมเป็นเพียงคนเดียวที่สามารถทะลุทะลวงและสร้างเพลย์ มันก็ง่ายสำหรับคู่แข่งและนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงกางโซนใส่เรา นั่นเพราะทุกทีมรู้ว่าผมเป็นคนเดียวจริงๆ ที่เจาะเข้าไปได้ ดังนั้นผมก็อยากเห็นทีมไปหาคนมาช่วยทุบเกมรับคู่แข่งเช่นกัน”

สำหรับ เหว็ด เหลือสัญญาเล่นในถิ่นอเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา ถึงปี 2009/10 ก็จะกลายเป็น “ฟรีเอเย่นต์” เช่นเดียวกับ เลอบรอน เจมส์ (คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส) รวมถึง คริส บอสช์ (โตรอนโต แร็พเตอร์ส) เพื่อนร่วมทีมชาติสหรัฐฯ สื่อจึงเชื่อว่า ฮีท อยากเล่นแร่แปรธาตุซูเปอร์สตาร์ของพวกเขาเพื่อก่อประโยชน์สูงสุดกับเฟรนไชส์ในภายภาคหน้าต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น