xs
xsm
sm
md
lg

“คาร์ริค” ชี้ตนพิสูจน์แล้วกับการเป็นทายาท “คีน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล คาร์ริค กองกลาง ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ไมเคิล คาร์ริค มิดฟิลด์ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาชี้ว่าการที่เขาประสบความสำเร็จกับทีมนับตั้งแต่ย้ายมาเมื่อสองปีก่อนเป็นการตอบข้อสงสัยของหลายคนได้เป็นอย่างดีว่าเขาดีพอและเหมาะสมกับการมารับช่วงต่อเสื้อเบอร์ 16 ของ รอย คีน อดีตกัปตันและตำนานของทีม

ไมเคิล คาร์ริค ย้ายมายังถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยค่าตัวกว่า 18.6 ล้านปอนด์หรือประมาณ 1.2 พันล้านบาทจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อปี 2006 และประสบความสำเร็จทันทีในปีแรกเมื่อทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกมาได้และในฤดูกาลล่าสุดก็ได้แชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษอีกครั้งรวมถึงครองถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกด้วย โดย กองกลางวัย 26 ปี ชี้ว่าความสำเร็จของตนดังกล่าวเป็นตัวการันตีว่าตนเองเหมาะสมแล้วสำหรับการสืบทอดเสื้อเบอร์ 16 ของ รอย คีน

โดย คาร์ริค กล่าวยกย่องอดีตกัปตันฮาร์ดแมนว่า "แน่นอนว่า รอย คีน คือตำนานของทีมและผมก็จะไม่ทำให้ชื่อเสียงที่เขาสร้างมาต้องลบเลือนไป เพราะเขาไม่ได้ยอดเยี่ยมเฉพาะกับสโมสรเท่านั้นแต่ยังยิ่งใหญ่กับวงการฟุตบอลทั่วไปด้วย” นอกจากนี้ยังกล่าวถึงการมารับหน้าที่ต่อจากตำนานของทีมว่า “ผมไม่เคยรู้สึกกดดันเลยแม้แต่น้อย แม้ว่าคนทั่วไปจะวิจารณ์ถึงการมารับช่วงเสื้อเบอร์ 16 ต่อ แต่ผมมองว่ามันก็เป็นเพียงแค่เสื้อฟุตบอลตัวหนึ่งไม่ต่างไปจากเสื้อตัวอื่นแม้แต่น้อย ผมมาที่นี้เพื่อสร้างผลงานของผมเองและก็สำเร็จด้วยเมื่อทีมคว้าแชมป์ลีกได้ถึงสองครั้ง มันเป็นสิ่งที่ผมพอใจมากและผมก็จะไม่สนใจเรื่องที่คนทั่วไปวิพากษ์วิจารณ์กัน"

นอกจากนี้ ไมเคิล คาร์ริก ยังมั่นใจว่า ทีมผีแดงชุดนี้ยังดีพอที่จะประสบความสำเร็จในฤดูกาลต่อไป “มันอาจจะฟังดูง่ายในการพูด เพราะว่าทีมคู่แข่งทีมอื่นก็เสริมตัวผู้เล่นหลายคนจนแข็งแกร่งกว่าเดิมแต่ผมก็มั่นใจว่าเราจะสามารถคว้าแชมป์มาได้อีก”
กำลังโหลดความคิดเห็น