xs
xsm
sm
md
lg

สื่อผู้ดีชูสาววัย 14 ปีความหวังใหม่วงการเทนนิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สื่อในเมืองผู้ดีพร้อมใจกันยกย่อง ลอรา ร็อบสัน สาวนักหวดวัยเพียงแค่ 14 ปี ว่าจะกลายเป็นความหวังใหม่ของวงการเทนนิส อังกฤษ ในอนาคต หลังจากทำผลงานยอดเยี่ยมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในศึก วิมเบิลดัน จูเนียร์

แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดหัวฟูจากสกอตแลนด์ มืออันดับ 12 ของรายการ ตกรอบ 8 คนสุดท้ายในศึกเทนนิส วิมเบิลดัน ทำให้รอบรองชนะเลิศไร้เงาของนักเทนนิสจากสหราชอาณาจักร ทั้งที่เป็นการแข่งขัน วิมเบิลดัน บนแผ่นดิน อังกฤษ ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ

อย่างไรก็ตามในศึก วิมเบิลดัน ประเภทจูเนียร์ ครั้งนี้มีดาวดวงใหม่ที่สื่อเมืองผู้ดีเชื่อว่าจะฉายแสงในอนาคตก็คือ ลอรา ร็อบสัน เธอวัยแค่ 14 ปี แต่เอาชนะ โบยานา โยวานอฟสกี สาวเซิร์บวัย 18 ปี 2-0 เซต ตบเท้าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแล้ว

บรรดาเกจิทั้งหลายก็เชื่อว่า ลอรา น่าจะมีอนาคตที่รุ่งโรจน์รออยู่ ขนาด โรเจอร์ เดรเปอร์ ผู้บริหารของลอนเทนนิสสมาคม ยังบอกว่าเธอเป็นนักกีฬาที่น่าจับตามองมากคนหนึ่ง โดยอันดับโลกในระบบจูเนียร์เวิลด์ของเธออยู่ที่ 36

ลอรา กล่าวถึงความทรงจำแรกที่เดินทางมาเมืองผู้ดี ประจวบเหมาะกับที่ วิมเบิลดัน กำลังแข่งขันกันพอดี "ตอนมา อังกฤษ ครั้งแรกฉันอายุแค่ 6 ขวบเท่านั้น เรามาถึงในช่วงซัมเมอร์และก็ใช้เวลาหมดไปกับการดูเทนนิส มันดูยิ่งใหญ่มาก คงจะเยี่ยมมากแน่นอนหากได้เล่นที่นี่"

ลอรา เกิดใน เมลเบิร์น พออายุได้ 18 เดือนก็ย้ายไป สิงคโปร์ ตามพ่อที่ทำงานให้กับ เชลล์ อายุได้ 6 ขวบ ชีพจรลงเท้าอีกครั้งย้ายไป อังกฤษ พร้อมด้วย นิโคลัส พี่ชายที่ตอนนี้อายุ 16 ปี และพี่สาว เอมิลี ที่ตอนนี้อายุ 23 ปี บ้านอยู่ไม่ไกลจาก ออล อิงแลนด์ คลับ เดินแค่ 5 นาทีเท่านั้น

ครอบครัวของ ลอรา ต่างเป็นนักกีฬาเต็มตัว ไม่ว่าจะแม่ของเธอที่เป็นนักบาสเกตบอลอาชีพ ส่วนพี่ชายก็เป็นนักว่ายน้ำ ลูกพี่ลูกน้องของเธอก็เป็นตัวแทนแข่งเรือคายัคของ ออสเตรเลีย นอกจากนี้คนอื่นๆ ก็ยังเล่นฮอคกี อีกด้วย

กำลังโหลดความคิดเห็น