xs
xsm
sm
md
lg

“คอลลีมอร์” ยุ “แบร์รี” ซบอกหงส์เพื่อยูซีแอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สแตน คอลลีมอร์ อดีตศูนย์หน้า หงส์แดง
สแตน คอลลีมอร์ อดีตศูนย์หน้า ลิเวอร์พูล ออกมาหนุนหลัง แกเร็ธ แบร์รี ดาวเตะรุ่นน้อง ให้ชิ่งหนี แอสตัน วิลลา ไปร่วมทีม “หงส์แดง” พร้อมชี้ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ทุ่มเทให้ต้นสังกัดมายาวนานพอแล้ว

ก่อนหน้านี้ แกเร็ธ แบร์รี กัปตันทีม “สิงห์ผงาด” บอกว่า อยากย้ายไปเล่นในถิ่น แอนฟิลด์ เพราะต้องการลงเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก แต่แฟนบอล วิลลา ส่วนใหญ่กลับคิดว่าเจ้าตัวกำลังหักหลังทีมที่ปลุกปั้นเขามา

ขณะที่ สแตน คอลลีมอร์ อดีตดาวยิงที่เคยเล่นให้ทั้ง ลิเวอร์พูล และ แอสตัน วิลลา ออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ ว่า แบร์รี มีเหตุผลสมควรที่จะย้ายออกจากถิ่น วิลลา พาร์ค หากทั้ง 2 สโมสรสามารถตกลงเรื่องค่าตัวกันได้

โดย คอลลีมอร์ กล่าวว่า “แกเร็ธ อายุ 27 ปีแล้ว และอยู่กับสโมสรมากว่า 10 ปี ผมไม่เห็นด้วยกับแฟนบอลบางคนที่เตรียมจ้องโห่เขา”

“ผมอยากเห็น วิลลา ได้ไป แชมเปียนส์ ลีก ในอีก 2 ฤดูกาลข้างหน้า แต่ ลิเวอร์พูล ได้ไปตอนนี้เลย ดังนั้น หากสามารถตกลงเรื่องสัญญากันได้ ผมว่ามันก็เป็นการซื้อ-ขายที่ดีสำหรับทั้ง 2 ทีม แกเร็ธ รับใช้ วิลลา ได้อย่างยอดเยี่ยมมาโดยตลอด ตั้งแต่เป็นเด็กฝึกหัดจนกระทั่งถึงวันนี้”

นอกจากนี้ สแตน “เดอะ แมน” คอลลีมอร์ ยังเชื่อว่า การตัดสินใจของ แบร์รี ส่วนหนึ่งมาจากอิทธิพลของเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษ “กรณีของ แกเร็ธ ก็เหมือนกับ เดวิด เบนท์ลีย์ ของ แบล็กเบิร์น ทั้ง 2 คนต่างต้องการย้ายทีม”

“คุณดูต้อยต่ำทันทีเมื่ออยู่ในแคมป์ทีมชาติ พวกเขาพูดให้ฟังถึงเรื่องราวการไปเยือน ซานติอาโก หรือ ซาน ซิโร ผู้เล่นบางคนก็เก็บเอามาคิดว่าคงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้เล่นในสุดยอดสนามเหล่านั้น”

“ดังนั้น หากทางหนึ่งคุณเล่นได้แค่พรีเมียร์ลีก แต่อีกทางหนึ่งคุณได้ออปชันเพิ่มเป็นฟุตบอลยุโรปด้วย คุณแทบไม่ต้องคิดเลยด้วยซ้ำว่าจะเลือกทางไหน” คอลลีมอร์ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น