xs
xsm
sm
md
lg

“เชส” ขอพาปืนคว้าแชมป์ตามรอยสเปน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาเบรกาส
เชส ฟาเบรกาส กองกลางวัยละอ่อนของ อาร์เซนอล ประกาศก้องในฤดูกาลหน้าจะพาต้นสังกัดในกรุงลอนดอน เถลิงบัลลังก์แชมป์รายการใหญ่ เหมือนกับที่เป็นกำลังสำคัญพา สเปน ซิวแชมป์ ยูโร 2008 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 44 ปี มาแล้ว

ฟาเบรกาส คือ สุดยอดตัวสำรองใน ยูโร ครั้งนี้ นัดที่ออกสตาร์ทชนะ กรีซ 2-1 เล่นไม่ค่อยดี แต่อีก 4 นัดที่ถูกส่งลงมางัดฟอร์มสุดยอดยิงไป 1 ประตู จ่ายอีก 3 ลูก โดยเฉพาะเกมรอบรองชนะเลิศที่ชนะ รัสเซีย 3-0 ลงมาจ่าย 2 ลูก แถมใจนิ่งเกินวัย 21 ปี ยิงจุดโทษปิดท้ายให้ สเปน ชนะดวลเป้า อิตาลี ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ทำให้ได้เป็นตัวจริงในนัดชิง ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ฟาเบรกาส คุมกองกลางได้อย่างเหนียวแน่น ก่อนจะช่วย สเปน เอาชนะ เยอรมนี 1-0 คว้าแชมป์ ยูโร ไปครองได้สำเร็จ ทำให้เจ้าตัวอยากจะพา อาร์เซนอล ประสบความสำเร็จแบบนั้นบ้างในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงนี้

ฟาเบรกาส ที่ยังไม่เคยคว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป กับ อาร์เซนอล ตั้งเป้าว่า “ฤดูกาลหน้าผมต้องการคว้าแชมป์กับ อาร์เซนอล นี่คือเป้าหมายของผม แน่นอนผมไม่เคยคาดหวังเลยว่าจะคว้าแชมป์ ยูโร กับ สเปน ทั้งที่อายุยังน้อยเช่นนี้ แต่ว่าตอนนี้ผมต้องการทำเช่นนั้นกับ อาร์เซนอล บ้าง”

“ผมไม่ได้เห็น สเปน เล่นฟุตบอลแบบนี้นานแล้ว เราเล่นกันสวยงามและเคลื่อนที่ทุกตำแหน่ง จนกระทั่งคว้าแชมป์ในที่สุด แต่ที่ อาร์เซนอล ระดับการเล่นของเราไม่เท่ากันในบางเกม แต่ว่านักเตะหลายคนเล่นในลักษณะนี้ ซึ่งก็หวังว่าทีมจะได้เล่นดีกว่าในฤดูกาลหน้าและเราจะคว้าแชมป์ด้วยฟุตบอลของเรา” แข้งวัย 21 ปี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น