xs
xsm
sm
md
lg

“ชาราโปว่า” จ๋อย! ถูกปฏิเสธถือธงชาติในโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปว่า
มาเรีย ชาราโปว่า ซูเปอร์สตาร์ของทัพนักหวดแดนหมีขาว ต้องรู้สึกผิดหวัง เมื่อถูกปฏิเสธคำขอในการเป็นตัวแทนนักกีฬาถือธงชาติรัสเซีย ในพิธีเปิดการแข่งขันปักกิ่งเกมส์ 2008 เนื่องจากทางทีมงานไม่ต้องการให้เธอสูญเสียพลังงานโดยเปล่าประโยชน์

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า มาเรีย ชาราโปว่า หวดมือ 2 ของโลกจากแดนหมีขาว หมดสิทธิ์เป็นตัวแทนทัพนักกีฬาในการถือธงชาติรัสเซีย เพื่อร่วมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 8- 24 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ เนื่องจากทางทีมงานไม่ต้องการให้เธอเกิดอาการเหนื่อยล้า ที่ต้องถือธงนานกว่า 3-4 ชั่วโมง ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว

โดย ชามิล ทาร์ปิชเชฟ หัวหน้าทัพนักหวดทีมชาติรัสเซีย ให้สัมภาษณ์ว่า “เธอ (ชาราโปว่า) ต้องการเป็นผู้ถือธงชาติในพิธีเปิดโอลิมปิก แต่ผมตัดสินใจคัดค้าน เพราะไม่ต้องการให้เธอใช้ 3-4 ชั่วโมงท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว เราต้องการให้เธอสดชื่น ไม่มีอาการเหนื่อยล้า ในระหว่างการแข่งขัน”

นอกจากนี้ ทาร์ปิชเชฟ ยังเผยว่า ชาราโปว่า วัย 21 ปี ตัดสินใจที่จะไม่เข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาเช่นเดียวกับ อีเลน่า ดีเมนเทีย “เธอ (ชาราโปว่า) ไม่ต้องการพักอยู่ในบ้านพักนักกีฬา เพราะที่นั่นมีเสียงดังหนวกหู และเธอก็ต้องการพักผ่อนอย่างเต็มที่ในระหว่างทำการแข่งขัน”

อย่างไรก็ตาม หัวหน้าทัพนักหวดรัสเซีย กล่าวต่อไปว่า “นี่ไม่ใช่ปัญหาเพราะเราได้เตรียมจองห้องพักสำหรับนักกีฬาเหล่านี้ไว้แล้ว ปัญหาที่เราต้องเจอน่าจะเป็นเรื่องการจราจรและการเดินทางระหว่างโรงแรมกับสนามแข่งมากกว่า”

สำหรับทัพนักหวดสาวรัสเซีย นอกจาก ชาราโปว่า และ ดีเมนเทียว่า แล้ว ยังมี สเวตลาน่า คุซเนตโซว่า และ ดินาร่า ซาฟิน่า ที่จะเดินทางร่วมทัพไปไล่ล่าเหรียญโอลิมปิกในครั้งนี้ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น