xs
xsm
sm
md
lg

ทีมยอดเยี่ยม "ยูโร" เจ๋งกว่านี้มีอีกไหม!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาซิยาส
ศึก ยูโร 2008 ลาโรงไปแล้ว ถือเป็นธรรมเนียมปฎิบัติที่ต้องมีการจัดทีมยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ MGR Sport ก็ไม่พลาดเช่นเดียวกัน เราเลือกทีมในระบบ 4-2-3-1 ซึ่งถือเป็นรูปแบบที่ค่อนข้างได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จในระดับชาติ มาดูกันดีกว่านักเตะทั้ง 11 คน ที่ผ่านการพาสเจอไรท์มาแล้วมีใครกันบ้าง

ผู้รักษาประตู - อีเคร์ คาซิยาส (สเปน) ตกอยู่ภายใต้ร่มเงา จิอันลุยจิ บุฟฟอน ของอิตาลี มานานหลายปี ทั้งที่ฝีมือก็สูสี แถมหน้าตายังหล่อเหลาคมคายกว่าอีกต่างหาก นายด่านจาก รีล มาดริด โชว์ฟอร์มหนึบในรอบ 8 ทีมสุดท้ายเซฟจุดโทษของ ดานิเอเล เด รอสซี และ อันโตนิโอ ดิ นาตาเล ช่วยให้ทีมเอาชนะ "อัซซูรี" จนทะลุเข้าชิงได้สำเร็จ

แบ็กขวา - ฟิลิปป์ ลาห์ม (เยอรมนี) ขาประจำในการจัดทีมรวมดาราไม่ว่าจะจากสำนักไหนต้องมีเชื่อแบ็กหน้าละอ่อนจาก บาเยิร์น มิวนิค รายนี้ ยูโร หนนี้ออกสตาร์ทในตำแหน่งแบ็กขวาก่อนโยกมาอุดรอยรั่วทางด้านซ้าย เติมเกมรุกได้ดีพอๆ กับเกมรับ โดยเฉพาะลูกยิงดับ ตุรกี ในนาทีสุดท้ายของรอบรองชนะเลิศถือเป็นผลงานชิ้นโบว์แดง

แบ็กซ้าย - ยูริ เซอร์คอฟ (รัสเซีย) ถูกยกย่องว่ามีทักษะเทียบเคียง โรนัลดินโญ ของ บราซิล ยูโร หนนี้เจอบททดสอบสำคัญถูกจับให้เล่นในตำแหน่งแบ็ก ซึ่งก็สอบผ่านฉลุย เนื่องจากเป็นปีกมาก่อนทำให้มีความเร็วแถมเติมเกมรุกได้ดีโดยเฉพาะการเปิดบอล ผ่านบอลให้กับ อังเดร อาร์ชาวิน ยิงประตูสำคัญเอาชนะ สวีเดน ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม

เซนเตอร์ฮาล์ฟ - จอร์โจ คิเอลลินี (อิตาลี) ติดทัพมาในตำแหน่งแบ็กซ้าย ถูกคาดหมายว่าอาจจะต้องนั่งยาวที่ม้านั่งสำรอง แต่โชคชะตาเป็นใจเพื่อนร่วมทีมเจ็บต้องหุบเข้ามายืนเป็นกองหลังตัวกลางขัดตาทัพคู่กับ คริสเตียน ปานุชชี นักเตะจาก ยูเวนตุส ได้ลงเล่น 3 นัดอย่างไม่มีข้อผิดพลาด แต่โชคร้ายที่ อิตาลี ต้องมาตกรอบเพราะว่าแพ้จุดโทษ

เซนเตอร์ฮาล์ฟ - คาร์เลส ปูโยล (สเปน) เคยถูกมองว่าเป็นกองหลังที่ฟอร์มไม่อยู่กับร่องกับรอย แต่ว่าใน ยูโร หนนี้แนวรับหัวฟูจากค่าย บาร์เซโลนา เล่นได้อย่างไร้ข้อผิดพลาด แถมไม่เล่นยากจังหวะทีเด็ดทีขาดตัดบอลทิ้งออกไปแบบไม่เสียดาย ซึ่งผลงานระดับนี้ก็น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับนักเตะในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก

กองกลาง - เชส ฟาเบรกาส (สเปน) สุดยอดตัวสำรองใน ยูโร ครั้งนี้ นัดที่ออกสตาร์ทชนะ กรีซ 2-1 เล่นไม่ค่อยดี แต่อีก 4 นัดที่ถูกส่งลงมางัดฟอร์มสุดยอดยิงไป 1 ประตู จ่ายอีก 3 ลูก โดยเฉพาะเกมรอบรองชนะเลิศที่ชนะ รัสเซีย 3-0 ลงมาจ่าย 2 ลูก แถมใจนิ่งเกินวัย 21 ปี ยิงจุดโทษปิดท้ายให้ สเปน ชนะดวลเป้า อิตาลี ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

กองกลาง - ออร์แลนโด เองเกลาร์ (ฮอลแลนด์) แข้งจากค่าย ทเวนเต ฉายแสงใน ยูโร หนนี้จนหลายทีมใน พรีเมียร์ชิป อยากได้ตัว เป็นกองกลางตัวตัดเกมที่ลงไปช่วยกองหลังตัดบอลได้ถูกที่ถูกเวลาหลายครั้ง เล่นได้โดดเด่นทั้ง 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม โดยเฉพาะเกมนัดสุดท้ายที่อัด โรมาเนีย 2-0 โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเป็นคนจ่ายบอลทั้งสองลูก

กองกลางตัวรุก - มิชาเอล บัลลัค (เยอรมนี) ถูกมองว่าเป็นนักเตะอาถรรพ์หมายเลข 13 แต่ฝีเท้าของดาวเตะจาก เชลซี ไม่มีใครกล้าปฎิเสธ เป็นหัวใจสำคัญของทัพ "อินทรีเหล็ก" ไม่เด่นในเรื่องผ่านบอล แต่ยิงประตูสำคัญพาทีมชนะ ออสเตรีย 1-0 ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม รวมถึงประตูดับ โปรตุเกส 3-2 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

กองกลางตัวรุกกราบซ้าย - ลูคัส โพดอลสกี (เยอรมนี) ถือเป็นนักเตะที่แปลกมักจะเล่นดีกับทีมชาติมากกว่าสโมสร ถูกจับไปยืนปีกซ้ายแต่ยิงเบิ้ลในเกมประเดิมสนามที่ชนะ โปแลนด์ 2-0 มากดอีกลูกในนัดถัดมาที่แพ้ โครเอเชีย 1-2 ในรอบน็อกเอาท์แม้จะยิงไม่ได้แต่ก็ผ่านบอลให้กับเพื่อนได้ทั้งในเกมชนะ โปรตุเกส และ ตุรกี

กองกลางตัวรุกกราบขวา - อังเดร อาร์ชาวิน (รัสเซีย) ดาวเด่นใน ยูโร หนนี้ที่ บาร์เซโลนา เตรียมล่าตัวไปเสริมทัพ เล่นเป็นตัวฟรีในแดนหน้าได้ทั้งซ้ายและขวาสอดขึ้นมาพังประตูได้ดี แม้จะติดโทษแบน 2 นัดแรก แต่กลับมาถูกที่ถูกเวลาในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มยิงพาทีมเอาชนะ สวีเดน และยิงได้อีกในเกมชนะ ฮอลแลนด์ ในรอบ 8 ทีม

กองหน้า - ดาวิด บีญา (สเปน) ฝีเท้าของดาวยิงเบอร์ 7 จาก บาเลนเซีย เป็นที่ยอมรับในระดับสโมสรอยู่แล้ว ถือเป็นกองหน้าที่ครบเครื่องแถมมีฟรีคิกที่สุดฉมัง ก่อนจะมาแจ้งเกิดใน ยูโร อย่างเต็มตัว จากการซัดแฮตทริกใส่ รัสเซีย ในเกมนัดประเดิมสนาม นำเป็นดาวซัลโวด้วยจำนวน 4 ประตูอยู่ในขณะนี้ แต่เสียดายที่บาดเจ็บไม่ได้ลงเล่นนัดชิง

ผู้จัดการทีม - กุส ฮิดดิงค์ (รัสเซีย) แม้จะฝากผลงานกระฉ่อนพา เกาหลีใต้ คว้าอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2002 และพา ออสเตรเลีย เข้ารอบ 16 ทีมฟุตบอลโลก 2006 แต่ไม่มีใครเชื่อมือนักใน ยูโร ครั้งนี้ แต่แล้วนายใหญ่เลือดดัตช์ ก็ลบคำสบประมาททั้งหลายทั้งปวงด้วยการพา รัสเซีย ถล่ม ฮอลแลนด์ 3-1 จนเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเป็นครั้งแรก
เซอร์คอฟ
บัลลัค
บีญา
ฮิดดิงค์
กำลังโหลดความคิดเห็น