xs
xsm
sm
md
lg

"ลุงเบิร์ก" ประกาศอำลาไวกิ้ง ขอทุ่มเทให้ค้อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุงเบิร์ก หันหลังให้ทีมชาติสวีเดนแล้ว
เฟรดริก ลุงเบิร์ก มิดฟิลด์จอมลุยออกมาประกาศหันหลังให้กับทีมชาติสวีเดนอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าสภาพร่างกายไม่ฟิตเปรี๊ยะเหมือนแต่ก่อน และจะขอทุ่มเทให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ต้นสังกัดปัจจุบันอย่างเต็มที่

ลุงเบิร์ก วัย 31 ปี สวมปลอกแขนกัปตันทีม “ไวกิ้ง” ในศึกยูโร 2008 รอบสุดท้ายที่ออสเตรีย-สวิตเซอร์แลนด์ ทว่าหลังจากไม่ผ่านรอบแรก โดยเก็บได้เพียง 3 คะแนนในกลุ่มดี จากการเอาชนะ “แชมป์เก่า” กรีซ 2-0 ทำให้ผู้เล่นอาวุโสในทีมหลายคนเตรียมอำลาทีมชาติ

ซึ่ง ลุงเบิร์ก ถือเป็นรายแรกของทัพลูกหนังแดนฟรีเซ็กซ์ที่ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ โดยกล่าวว่า “สภาพร่างกายของผมในตอนนี้ไม่เอื้ออำนวยต่อการเล่นควบคู่กันทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติแล้ว แต่ผมยอมรับว่ารู้สึกรักทุกๆ เกมที่ผ่านมา รวมทั้งแฟนบอลทุกคนที่คอยให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี”

“อย่างไรก็ตาม ผมจะยังคงเล่นฟุตบอลในระดับสูงบนเวทีพรีเมียร์ลีกต่อไปอีกหลายปี และผมก็รักกีฬาฟุตบอลมากกว่าสิ่งใดทั้งหมด” กองกลางเลือดสวีดิช ทิ้งท้ายผ่านทาง Helsingborg Dagbladet เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ชั้นนำในบ้านเกิด

สำหรับ ลุงเบิร์ก ติดทีมชาติสวีเดนทั้งสิ้น 75 ครั้ง ยิงได้ 14 ประตู ส่วนในระดับสโมสรนั้น หลังจากประสบความสำเร็จด้วยการคว้าโทรฟี่แชมป์ 9 ใบร่วมกับ อาร์เซนอล ก็ย้ายไป เวสต์แฮม เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ก็ประสบปัญหาบาดเจ็บออดๆ แอดๆ มาตลอด รวมถึงอาการซี่โครงร้าวเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยปัจจุบันยังเหลือสัญญากับ “ขุนค้อน” 3 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น