xs
xsm
sm
md
lg

“เลิฟ” ยก “กระทิง” จับทางยากกว่า “ฝอยทอง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โยอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ทีม อินทรีเหล็ก
โยอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ทีม “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ออกมายกย่องขุนพล สเปน คู่ต่อสู้ในนัดชิงชนะเลิศ ยูโร 2008 ในวันอาทิตย์ที่ 29 มิถุนายนนี้ ว่า มีแนวทางการเล่นที่คาดเดาได้ยากกว่า โปรตุเกส ที่เอาชนะมาแล้วในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เสียอีก

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2008” เดินทางมาถึง “จุดสุดยอด” แล้ว โดยเป็นการแย่งความเป็นเจ้าทวีปกันระหว่าง เยอรมนี เจ้าของแชมป์ 3 สมัย ที่ผ่านแมตช์ชิงมาแล้ว 6 ครั้ง กับ “กระทิงดุ” สเปน ที่คว้าแชมป์แค่ครั้งเดียวจากการเข้าชิง 3 ครั้ง

ความเคลื่อนไหวล่าสุด โยอาคิม เลิฟ เฮดโค้ชทีม “อินทรีเหล็ก” ออกมาพูดถึง สเปน คู่ต่อกรในนัดชิง ว่า “สเปนเล่นได้น่าประทับใจมาก ตลอดทั้งทัวนาเมนต์พวกเขามีมาตรฐานการเล่นสูง และเปี่ยมไปด้วยเทคนิค”

“หากเทียบกับ โปรตุเกส แล้ว พวกเขาเล่นได้หลากหลายกว่า กองกลางของพวกเขามักเคลื่อนที่สลับตำแหน่งและดันขึ้นสูงอยู่ตลอด ซึ่งจะทำให้เราจับทางยาก”

“กระทิงดุ” สเปน ทีมเดียวที่ยังไม่แพ้ใครในยูโร 2008 จะไม่มี ดาวิด บีญา ศูนย์หน้าดาวซัลโว 4 ประตูของทีม ในเกมวันอาทิตย์นี้ โดยดาวยิงจากทีมบาเลนเซีย แสดงความรู้สึกถึงการพลาดเกมที่สำคัญที่สุดเกมหนึ่งของชีวิต ว่า

“ถึงตอนนี้ ผมคงได้แต่สนุกกับเกมอยู่ที่ม้านั่งสำรอง การฝืนร่างกายตัวเองลงเล่นในวันอาทิตย์นี้เป็นความคิดที่โง่สิ้นดี แม้ผมอยากเล่นสักแค่ไหน หากผมลงสนาม ขาผมอาจหักได้ ดังนั้น ให้คนที่ฟิตสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ทำหน้าที่แทนจะดีกว่า” บีญา เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น