xs
xsm
sm
md
lg

“บัลลัค” ชี้ชนะนัดนี้คลายความกดดันของทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัลลัค กัปตันทีมชาติเยอรมนี
มิชาเอล บัลลัค กองกลางกัปตันทีม “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี กล่าวภายหลังจบเกมที่ทีมเอาชนะ ออสเตรีย 1-0 ว่าชัยชนะนัดนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากเพราะทำให้ทีมคลายความกดดัน ด้าน โยเซฟ ฮิคเกอร์สแบร์เกอร์ กุนซือทีมเจ้าภาพ ออสเตรีย กล่าวชมลูกทีมว่าทำผลงานในทัวร์นาเมนท์นี้ได้ดีแม้ว่าทีมจะตกรอบก็ตาม

เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาเป็นเกมฟาดแข่งนัดสุดท้ายของกลุ่มบี ระหว่างทีม “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี กับ เจ้าภาพ ออสเตรีย โดยทีมเต็งหนึ่งเยอรมนีเก็บได้เพียงสามแต้มจากการลงเล่น 2 นัดที่ผ่านมาทำให้ต้องคว้าชัยชนะในนัดนี้ให้ได้เพื่อสิทธิในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ส่วนเจ้าภาพมีแต้มเดียวแต่ก็หวังที่จะคว้าสามแต้มในเกมนี้เช่นกัน ผลการแข่งขันปรากฏว่า เยอรมนี เฉือนชนะ ออสเตรีย 1-0 โดยได้ประตูจากลูกฟรีคิกของ มิชาเอล บัลลัค ในนาทีที่ 51

บัลลัคกล่าวหลังจบเกมว่าว่า "ผมคิดว่าทีมของเรามีความตึงเครียดกันนิดหน่อย เพราะเป้าหมายของทีมคือการเข้าไปชิงชนะเลิศให้ได้ การคว้าชัยชนะในนัดนี้สำคัญมากเพราะจะทำให้ทีมคลายความกดดัน" นอกจากนี้เขายังกล่าวเกมต่อในรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่จะพบกับโปรตุเกส ว่า "ผมคิดว่าพวกเขาเล่นกันได้ดี ผมคาดไว้ว่ามันจะต้องเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่มาก และพวกเขาก็เป็นหนึ่งในทีมเต็งเช่นกัน"

ฟิลิปป์ ลาห์ม กล่าวถึงการแข่งในรอบต่อไปว่า "พอมาถึงรอบน็อคเอาท์คุณไม่สามารถคาดเดาได้หรอกว่าจะเป็นอย่างไร เราอาจจะตกรอบหรือเข้ารอบก็ได้ แต่ผมคิดว่าเราทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ แล้วละ"

ด้านโยอาคิม เลิฟ กุนซือของทีมกล่าวว่า "ผมพอใจที่สามารถคว้าชัยในแมตช์ที่เรามีอยู่ภายใต้ความกดดันเช่นนี้ได้"

ส่วนโยเซฟ ฮิคเกอร์สแบร์เกอร์ กุนซือของออสเตรียกล่าวว่า "เราเล่นกันได้ดีในการแข่งทัวร์นาเมนท์นี้ แต่ผมก็ยังไม่รู้ว่าอนาคตในการคุมทีมของผมจะเป็นอย่างไร"

สำหรับ เยอรมนี ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับ โปรตุเกส โดยจะฟาดแข้งกันในวันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายนนี้ เวลา 01.45 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น