xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กฟิล” เซ็งเหลือง “แฟร์ไรรา” กุนซือสวิสพอใจนัดสั่งลา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ โค้ชโปรตุเกส
โคบี้ คูห์น กุนซือทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ พอใจกับผลงานของทีมแต่ก็อดเสียดายไม่ได้ที่สองนัดแรกทีมไม่สามารถเก็บแต้มได้ ไม่อย่างนั้นทีมคงมีโอกาสเข้ารอบต่อไป ด้าน หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือของโปรตุเกสเสียดายที่ เปาโล แฟร์ไรรา กองหลังของทีมได้ใบเหลืองจากการทำฟาวล์ วาลอน เบราห์มี ผู้เล่นเจ้าภาพ ตอนนาทีที่ 30 ในเกมที่เจ้าภาพ สวิตเซอร์แลนด์ เอาชนะ โปรตุเกส 2-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 นัดสุดท้ายของกลุ่มเอ ทีมเจ้าภาพ สวิตเซอร์แลนด์ สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมเพื่อเป็นการอำลา โคบี้ คูห์น กุนซือของทีมที่ประกาศวางมือหลังจากจบเกมนี้ โดยพวกเขาสามารถเอาชนะ โปรตุเกส ที่ผ่านเข้ารอบไปแล้ว 2-0 โดยได้ประตูการยิงของ ฮาคาน ยาคิน ในนาทีที่ 71 และลูกจุดโทษ นาที 81

โคบี้ คูห์น ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “ผมรู้สึกพอใจมากที่สุดท้ายเราก็สามารถให้ของขวัญแก่แฟนบอลได้ แต่ก็น่าเสียดายที่สองเกมแรกเราไม่สามารถเก็บแต้มได้อย่างน้อยหนึ่งแต้ม เพราะผมคิดว่าหากเป็นเช่นนั้นทีมของเราน่าจะสามารถเข้าสู่รอบต่อไปได้”

ด้าน หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือทีมชาติโปรตุเกสกล่าวว่า “ทีมชาติสวิสก็ไม่ได้เล่นเหนือกว่าเราเลย แต่เราก็ไม่สามารถจบสกอร์ได้ แต่สุดท้ายก็อย่างที่คุณเห็นนั้นแหละ คือเราแพ้ไป 0-2 สำหรับการโดนใบเหลืองของเปาโล ผมไม่คิดเลยว่าเขาจะโดนกรรมการจดชื่อ รู้อย่างนี้ผมเอาผู้เล่นสำรองลงทั้งหมดเลยดีกว่า”

โปรตุเกส แพ้นัดนี้แต่ก็ไม่ส่งผลอะไรต่อการเข้ารอบของทีม โดยแข่ง 3 นัดมี 6 คะแนน เป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอ แม้จะมีแต้มเท่ากับ ตุรกี แต่เนื่องจากในนัดแรกทีมเอาชนะมา 2-0 ทำให้ โปรตุเกส เข้าไปรอพบกับอันดับที่สองของกลุ่มบี ที่มีลุ้นถึงสามทีมได้แก่ เยอรมนี, ออสเตรีย และโปแลนด์ ส่วน ตุรกี เข้าไปพบกับ โครเอเชีย จ่าฝูงของกลุ่มบี
กำลังโหลดความคิดเห็น