xs
xsm
sm
md
lg

“ชาบี” เล่นสงครามจิตวิทยาชูเยอรมนีเป็นต่อกระทิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาบี เออร์นานเดซ กองกลาง “กระทิงดุ” สเปน เล่นสงครามจิตวิทยาแต่หัววันยกให้ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี เป็นต่อทีมของเขาในนัดชิงชนะเลิศยูโร 2008
ชาบี โยนความกดดันให้อินทรี
ซัดเบิกร่องให้ สเปน ขวิดเอาชนะ “หมีขาว” รัสเซีย ขาดลอย 3-0 ในรอบรองชนะเลิศเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ชาบี เออร์นานเดซ มิดฟิลด์ตัวหลัก “กระทิงดุ” เปิดสงครามจิตวิทยาทันทีใส่ทาง เยอรมนี คู่ชิงยูโร 2008 ในคืนวันอาทิตย์ที่ 29 มิถุนายนนี้

โดย ชาบี ออกมาเผย “หลายปีมานี้สเปนไม่ชนะรายการใดๆ เลย ขณะที่เยอรมนีมักครองแชมป์ได้เสมอๆ ดังนั้น ผมคงต้องยกให้พวกเขาเป็นต่อเราในนัดชิงชนะเลิศ”

สำหรับ สเปน ครองแชมป์ฟุตบอลยูโรมาแล้ว 1 สมัย ในปี 1964 ครั้งเป็นเจ้าภาพและก็ล้มทาง สหภาพโซเวียต 2-1 ส่วนการเข้าชิงครั้งสุดท้ายก่อนหน้านี้ของ “กระทิงดุ” เกิดขึ้นเมื่อ 24 ปีก่อน แต่ก็พ่ายให้ “ตราไก่” ฝรั่งเศส เจ้าภาพ 0-2

ด้าน หลุยส์ อราโกเนส ออกมาเสริมถึงเกมถล่ม รัสเซีย อีกครั้ง “วันนี้ ตอร์เรส กับ บีญา ค่อนข้างมีปัญหาจากการโดนกดดันจากตรงกลาง เมื่อ เชส ฟาเบรกาส ลงไปเติมในแผงมิดฟิลด์ เราก็เริ่มเคลื่อนบอลได้ดี และเมื่อเป็นเช่นนั้นก็ยากที่ใครจะหยุดทีมของเราได้”

ส่วน เฟอร์นานโด ตอร์เรส ซึ่งพลาดโอกาสไปหลายครั้งในเกมนี้ให้สัมภาษณ์บ้าง “ผมคิดว่าในครึ่งหลังรัสเซียค่อนข้างเหนื่อยล้า นั่นก็นำมาซึ่งประโยชน์ให้แก่เรา ตอนนี้สเปนพร้อมสร้างประวัติศาสตร์ เรายินดีที่ได้เข้าชิงไปเจอกับเยอรมนีคู่ปรับสำคัญ”
กำลังโหลดความคิดเห็น