xs
xsm
sm
md
lg

ตามคาดอัซซูรี่เตะ ‘บิ๊กดอน’ ตกกระป๋องหลังบู่ยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เป็นไปตามคาดเมื่อสมาคมฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ตัดสินใจแยกทางกับ โรแบร์โต โดนาโดนี หลังจากที่ อิตาลี แชมป์โลกบ้อท่าตกรอบก่อนรองชนะเลิศยูโร 2008
บิ๊กดอน โดนปลดตามคาด
ให้หลังเพียง 4 วันจากที่ “อัซซูรี่” อิตาลี พ่ายจุดโทษ “กระทิงดุ” สเปน 2-4 ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 อิตาลี มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของกุนซือเมื่อสมาคมฯ ตัดสินใจปลด โรแบร์โต โดนานี ออกจากตำแหน่งตามความคาดหมาย

โดยคำแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสมาคมฯ ออกมาดังนี้ “ สมาคมฟุตบอลอิตาลีพิจารณาเกี่ยวกับสัญญาของ โรแบร์โต โดนาโดนี และก็ได้บทสรุปในการยกเลิกสัญญากัน ”

ด้าน “บิ๊กดอน” หลังจากเข้าพบปะกับ จิอันคาร์โล อเบเต ประธานสมาคมฯ และรับทราบถึงการสั่งปลดก็ได้ออกมาเผยกับ “กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต” สื่อแดนมะกะโรนี “ ผมเสียใจที่การยิงจุดโทษถูกนำมาใช้ตัดสินในสถานการณ์แบบนี้ ตลอด 2 ปีมานี้อิตาลีมีอะไรที่ดีขึ้นและนัดสุดท้ายไม่น่าจะมาทำลายมันลง ”

สำหรับผู้ที่จะเข้ามานั่งแท่นกุนซือ “อัซซูรี่” ต่อจาก โดนาโดนี สื่อค่อนข้างมั่นใจว่าจะเป็น มาร์เซลโล ลิปปี ผู้พาอิตาลีขึ้นไปเถลิงแชมป์โลกที่เยอรมนีเมื่อสองปีก่อน และบารมีของผู้จัดการทีมรายนี้อาจเปลี่ยนใจให้แข้งดังอย่าง อเลสซานโดร เนสตา รวมถึง ฟรานเชสโก ต็อตติ ซึ่งตัดสินใจหันหลังให้ทีมชาติไปแล้วกลับมาสวมยูนิฟอร์มสีน้ำเงินอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น