xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กดอน"สุดแมนยอมทิ้งค่าชดเชยหากถูกเด้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนาโดนีในวันกลับถึงอิตาลี
โรแบร์โต โดนาโดนี กุนซือเก้าอี้ร้อนทีมชาติอิตาลี โชว์สปิริตไม่ขอรับเงินค่าชดเชยจากสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หากตนเองต้องถูกปลดออกหลังทำทีมล้มเหลว ตกเพียงรอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกยูโร 2008

โดนาโดนี ที่ทำทีมแพ้จุดโทษต่อสเปนในรอบ 8 ทีมสุดท้ายเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กำลังถูกกดดันอย่างหนักจากสื่อมวนชลเมืองมักกะโรนีให้ลาออกจากตำแหน่งไม่เว้นแต่ละวัน พร้อมทั้งยังมีข่าวลือว่า มาร์เชลโล ลิปปี อดีตกุนซือผู้พาทีมคว้าแชมป์โลกจะเข้ามารับหน้าที่เป็นคำรบที่สอง

โดยมีกระแสข่าวว่าสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี เตรียมจะประกาศปลด"บิ๊กดอน"ในเร้ววันนี้ พร้อมที่จ่ายเงินค่าชดเชยให้กับ อดีตกุนซือลิวอร์โน จำนวน 430,000 ปอนด์ (ราว 27.5 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าชดเชย หลังทำทีมล้มเหลวในศึกยูโร

ทว่าล่าสุดนายใหญ่ทีม"อัซซูรี" ออกมาเผยในเรื่องดังกล่าวว่า "ผมพูดกับท่านประธาน(จิอันคาร์โล เอเบเต ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี)ว่าไม่ต้องเสนออะไรให้ผมทั้งสิ้น ผมไม่สนใจเรื่องของธุรกิจ หากผมไม่ได้อยู่เป็นโค้ชอิตาลีต่อไป ผมยินดีที่จะไปโดยไม่เรียกร้องใดๆทั้งสิ้น"

จิอันคาร์โล อาเบเต จะเข้าเจรจากับอนาคตการคุมทีมของโดนาโดนี ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ซึ่งสื่ออิตาเลียนคาดการณ์ว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ สหพันธ์ฯจะประกาศแต่งตั้ง มาร์เชลโล ลิปปี อดีตกุนซือแชมป์โลกเข้ามาทำหน้าที่แทน
กำลังโหลดความคิดเห็น