xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กดอน” เซ็งล้ำหน้ากังขา แต่ยันไม่โทษเชิ้ตดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนาโดนี นั่งแบบหมดราศี
โรแบร์โต โดนาโดนี กุนซือทีมชาติอิตาลี ไม่โทษกรรมการที่ให้ลูกยิงของ รุด ฟาน นิสเตลรอย หอกเลือดดัตช์ เป็นประตูขึ้นนำ อันนำมาซึ่งการโดน ฮอลแลนด์ ถลุงยับเยิน 0-3 ในการลงสนามประเดิมกลุ่ม ซี ของศึก ยูโร 2008 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา

อิตาลี ลงสนามในศึก ยูโร 2008 โดยมีศักดิ์ศรีแชมป์โลก 2006 ค้ำคอ รวมถึงโฉมหน้าทีมก็เปลี่ยนไปพอสมควรทั้งขาดนักเตะดาวดังอย่าง ฟาบิโอ คันนาวาโร และ ฟรานเชสโก ต็อตติ รวมถึงกุนซือใหม่อย่าง โดนาโดนี ซึ่งในที่สุดก็ต้านไม่อยู่โดน ฮอลแลนด์ ถลุงยับ 0-3

โดยเฉพาะลูกแรกที่ รุด ฟาน นิสเตลรอย ยิงเข้าไปนั้นมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายว่า น่าจะล้ำหน้า แต่ถึงกระนั้นก็ตาม โดนาโดนี ไม่ขอวิจารณ์การตัดสินของ ปีเตอร์ ฟรอจด์เฟลด์ท “ผมจะไม่พูดเกี่ยวกับกรรมการ ประตูก็เป็นประตูไปแล้วและเป็นไปไม่ได้ที่จะเปลี่ยนการตัดสินใจ ซึ่งเรายอมรับมันแต่โดยดี”

ในจังหวะกังขาดังกล่าว ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ยิงไกล และเป็น รุด ที่แปเปลี่ยนทางบอลเข้าประตูไป ซึ่งกรรมการ ฟรอจด์เฟลด์ท ให้เป็นประตู แน่นอนว่า หอกเลือดดัตช์ ยืนล้ำหน้าอยู่ แต่ว่าก็ถกเถียงกันเพราะว่า คริสเตียน ปานุชชี หลุดออกจากเส้นหลังไปแล้ว โดยที่ไม่ได้บาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม กฎของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ระบุเอาไว้ว่ากองหลังที่หลุดออกจากเส้นระหว่างเกม และยังไม่ได้กลับเข้ามาก็จะต้องนับให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยังอยู่ในสนามด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น