xs
xsm
sm
md
lg

"เร็คเบอร์" ประกาศลาตุรกีอย่างภาคภูมิ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เร็คเบอร์
รุสตู เร็คเบอร์ นายด่านจอมเก๋า ตัดสินใจโบกมืออำลาทีมชาติตุรกี เรียบร้อยแล้ว หลังตกรอบรองชนะเลิศในศึก ยูโร 2008 ด้วยความพ่ายแพ้ต่อ เยอรมนี 2-3 ชี้เป็นการปิดฉากอย่างสมบูรณ์แบบเพราะว่าช่วยชาติประสบความสำเร็จมากมาย

เร็คเบอร์ ที่ติดธงมาแล้วทั้งสิ้น 118 เดินทางมา ยูโร หนนี้ในฐานะนายด่านมือ 2 แต่ว่า วอลคาน เดมิเรล ติดโทษแบน 2 นัดทำให้ได้เล่นในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศที่เอาชนะ โครเอเชีย ก่อนจะมาแพ้ เยอรมนี ในรอบตัดเชือก

"ผมปิดฉากการับใช้ชาติด้วยความภูมิใจและเต็มไปด้วยเกียรติยศชื่อเสียงตลอด 14 ปีที่ผ่านมา ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ ผมภูมิใจในตัวเพื่อนร่วมทีมทุกคนอย่างมาก ทุกคนที่ ตุรกี หนุนหลังเรา เพราะว่านี่คือทีมที่ประสบความสำเร็จมากมาย" อดีตนายด่าน บาร์เซโลนา เผย

เร็คเบอร์ วัย 35 ปี อยู่ในทีมชาติตุรกี ชุดสร้างชื่อเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในฟุตบอลโลก 2002 ใน ยูโร หนนี้เซฟจุดโทษสำคัญช่วยทีมเอาชนะ โครเอเชีย ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ว่าในเกมกับ เยอรมนี ออกมาตัดลูกโยนพลาดให้ มิโรสลาฟ โคลเซ โหม่งเข้าไป

ในระดับสโมสร เร็คเบอร์ สร้างชื่อกับ เฟเนร์บาห์เช ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากได้ตัว แต่ว่าตัดสินใจเลือกไปอยู่กับ บาร์เซโลนา ซึ่งล้มเหลวไม่เป็นท่าได้ลงเล่นแค่ 4 นัดก่อนจะย้ายไปอยู่กับ เฟเนร์บาห์เช และ เบซิคตัส ตามลำดับ
กำลังโหลดความคิดเห็น