xs
xsm
sm
md
lg

‘เวนเกอร์’ ชี้ ‘บัลลัค’ ทรงอิทธิพลยิ่งต่ออินทรีเหล็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล แห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ออกโรงชี้ มิชาเอล บัลลัค เป็นผู้มีอิทธิพลต่อการเล่นและความสำเร็จของ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ในศึกยูโร 2008
บัลลัค ผู้นำอินทรีเหล็ก
แม้เพิ่งทำไปได้เพียงสองประตูในยูโร 2008 แต่ มิชาเอล บัลลัค ก็สามารถพาทัพ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี บินไปลุ้นจ้าวยุโรปสมัยที่ 4 ในประวัติศาสตร์ หลังจากที่ทีมเฉือนชนะ “ไก่งวง” ตุรกี เฉียดฉิว 3-2 ในรอบตัดเชือกที่สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ซึ่ง อาร์แซน เวนเกอร์ ออกมาพูดถึง บัลลัค “ มิชาเอล (บัลลัค) ถือเป็นผู้เล่นที่ทรงอิทธิพลที่สุดสำหรับทีมของเขา ผมชอบสไตล์การเล่นอันเรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ มิชาเอล ทำงานของตัวเองอย่างหนัก เข้าถึงบอลและผ่านบอลได้อย่างเฉียบขาด เขาสร้างความแตกต่างให้แก่แผงกองกลางอย่างชัดเจน และถ้าคุณต้องการให้ มิชาเอล ทำประตูจากลูกโหม่ง เขาก็สามารถทำมันได้ ดังนั้นคู่ต่อสู้ไม่สามารถผิดพลาดได้เลย ”

“ ผมรู้สึกยินดีไปด้วยกับ มิชาเอล (บัลลัค) เพราะเขาไม่ค่อยได้รับการยกย่องเท่าที่ควรสมัยเล่นในเยอรมนี แต่ตอนนี้เขาคือผู้นำอย่างแท้จริง แม้ มิชาเอล เป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยสื่อสารอะไรออกมาเท่าที่ควร แต่ผมมองว่าเขาเป็นผู้นำอย่างแท้จริงในทัวร์นาเมนต์ (ยูโร) นี้ ” กุนซือชาวฝรั่งเศส ชมเชยทิ้งท้าย

สำหรับ เยอรมนี เข้าไปยืนรอที่แอร์นส์ท ฮัปเปิล สเตเดี้ยม ในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เพื่อชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 29 มิถุนายนนี้ เพื่อพบผู้ชนะระหว่าง “กระทิงดุ” สเปน หรือ “หมีขาว” รัสเซีย ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น