xs
xsm
sm
md
lg

เวนเกอร์ทำนาย "อาร์ชาวิน" ย้ายสู่พรีเมียร์-กัลโช่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมมาดละเมียดของ อาร์เซนอล ออกมาทำนายอนาคตการค้าแข้งของ อังเดร อาร์ชาวิน จอมทัพตัวฉกาจทีมชาติรัสเซียว่าสุดท้ายแล้วจะลงเอยด้วยการย้ายสู่เวทีพรีเมียร์ชิป อังกฤษ หรือกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี
อาร์ชาวิน ดาวเตะเนื้อหอม
เพลย์เมกเกอร์ร่างเล็กโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในศึกยูโร 2008 รอบสุดท้ายที่ออสเตรีย-สวิตเซอร์แลนด์ โดยมีผลงานยิง 1 จ่าย 1 ทั้งในเกมที่ “หมีขาว” ทุบ สวีเดน 2-0 ในรอบแรก และปราบ ฮอลแลนด์ 3-1 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย จนคว้าตำแหน่งแมน ออฟ เดอะ แมตช์ มาครองได้ในทั้ง 2 เกมดังกล่าว

นอกจากนั้น ดาวเตะวัย 27 ปี เพิ่งจะพา เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ต้นสังกัดในบ้านเกิดผงาดครองแชมป์ยูฟ่า คัพ อย่างยิ่งใหญ่ในฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้สื่อมวลชนคาดหมายว่า อาร์ชาวิน เตรียมย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยที่เจ้าตัวประกาศว่าใฝ่ฝันที่จะได้สวมยูนิฟอร์มของ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน ที่ตามเชียร์มาตั้งแต่เด็ก

อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ ออกมาแสดงทัศนะว่า “เป็นเรื่องน่าประหลาดใจที่ผู้เล่นชั้นยอดอย่าง อาร์ชาวิน เพิ่งจะได้รับการจับตามองจากวงการฟุตบอลในขณะที่ผ่านมาถึงอายุ 27 ปี ซึ่งผมคิดว่ามันน่าจะดีกว่านี้หากได้เห็นเขาตั้งแต่อายุ 21-22 ปี กระนั้น ผมขอทำนายว่าเขาจะย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกหรือไม่ก็ทีมใหญ่สักทีมในอิตาลี”

“แนวทางการเล่นของเขาช่างน่าอัศจรรย์มาก แน่นอนว่าเขาสามารถลงเล่นในลีกที่ดีที่สุดของโลกได้สบายๆ และผมเชื่อว่าคำทำนายของผมน่าจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย ถ้าจะให้ผมเลือกแบบชัดเจนผมคิดว่าเขาน่าจะย้ายมายังพรีเมียร์ลีก แม้มันจะเป็นเพียงแค่การคาดคะเนก็ตาม”

ทว่า กุนซือชาวฝรั่งเศสยอมรับว่าโอกาสที่ อาร์ชาวิน จะเลือกปักหลักกับ เซนิต ต่อไปก็มีอยู่เช่นกัน “บางทีเขาอาจไม่ย้ายไปไหนเลยก็เป็นได้ เนื่องจาก เซนิต จะได้ไปเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยน์ ลีก ฤดูกาลหน้า”
กำลังโหลดความคิดเห็น