xs
xsm
sm
md
lg

‘อาร์ชาวิน’ อ่อยเจ้าบุญทุ่มดึงตัวลุยลาลีกาตามฝัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อังเดร อาร์ชาวิน กองหน้าตัวเก่งทีมชาติรัสเซีย ออกมาเผยแล้วว่าเขาฝันได้โอกาสไปเล่นฟุตบอลให้ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา สโมสรในฝันแห่งลา ลีกา สเปน
อาร์ชาวิน เทใจให้บาร์ซ่า
ก่อนหน้านี้ อังเดร อาร์ชาวิน เปรยสนใจโยกจาก เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก แห่งลีกหมีขาวไปค้าแข้งในลา ลีกา สเปน ทั้งๆ ที่หลายสโมสรในพรีเมียร์ชิป อังกฤษ อย่าง อาร์เซนอล, เอฟเวอร์ตัน รวมถึง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แจกขนมจีบชวนมาโม่แข้งด้วยกัน

ล่าสุด อาร์ชาวิน เผยถึงอนาคตค้าแข้งผ่าน “ยูโร 2008 ดอท คอม” เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของศึกยูโร 2008 “ ผมให้การสนับสนุน บาร์เซโลนา มาตลอดทั้งชีวิต บาร์เซโลนา คือทีมในฝันของผมก็ว่าได้ ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยคิดถึงโอกาสในการไปเล่นให้สโมสรแห่งนี้ แต่ ณ วันนี้อะไรๆ มันก็ไม่แน่ ”

“ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ผมยังเป็นนักเตะทีมชาติรัสเซียและต้องคิดถึงการทำผลงานให้ดีในรอบรองชนะเลิศยูโร 2008 ตอนนี้เรากำลังฝึกซ้อมกันอย่างหนัก และผมก็มีความสุขเป็นอย่างยิ่งที่ กุส ฮิดดิงก์ เลือกให้ผมเป็นส่วนหนึ่งของทีมทั้งๆ ที่ติดโทษแบน ” ดาวเตะวัย 27 ปีกล่าวปิดท้าย

สำหรับ อาร์ชาวิน ติดโทษแบนมาจากรอบคัดเลือกจึงหมดสิทธิช่วย “หมีขาว” โม่แข้งในรอบแรกถึง 2 นัด อย่างไรก็ดี เพียงเกมแรกที่คัมแบ็กกลับมา อาร์ชาวิน ก็ทำประตูช่วยให้ทีมอัด สวีเดน 2-0 ก่อนเข้ารอบสองมาพลิกเล่นงาน ฮอลแลนด์ 3-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งเขาก็ยิงประตูฝังชัยได้ด้วย และในคืนวันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน อาร์ชาวิน เตรียมนำทีมตัดเชือก “กระทิงดุ” สเปน ที่เคยถล่มเอาชนะ รัสเซีย มาแล้วถึง 4-1
กำลังโหลดความคิดเห็น