xs
xsm
sm
md
lg

“ซีดาน” ฟันธง “ชุดขาว” ซิว “โด้”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานลูกหนังโลก
ซีเนอดีน ซีดาน อดีตซูเปอร์สตาร์ลูกหนังโลก มั่นใจ รีล มาดริด จะประสบความสำเร็จคว้าตัว คริสเตียโน โรนัลโด ได้อย่างแน่นอน แถมอาจทำลายสถิติพ่อค้าแข้งค่าตัวแพงที่สุดในโลกของเขาด้วย

ทั้งนี้ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่แดนกระทิง ยังคงเดินหน้าพยายามเซ็นสัญญากับ คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ได้ แม้ว่าทาง “ปิศาจแดง” จะออกมายืนยันว่าไม่ขายปีกจอบสับก็ตาม

ขณะที่ ซีเนอดีน ซีดาน อดีตดาวเตะ “ราชันชุดขาว” ที่เพิ่งอายุครบ 36 ปี เจ้าของสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดของโลกคนปัจจุบัน เมื่อครั้งย้ายจาก ยูเวนตุส มาร่วมทีม รีล มาดริด ด้วยค่าตัว 45.8 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2001 คิดว่า รีล มาดริด จะทุ่มเงินเป็นสถิติใหม่ซื้อ “หนูโด้” มาร่วมทีมได้อย่างแน่นอน พร้อมเปิดเผยว่าเขาดีใจที่จะไม่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นดาวเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกอีกต่อไป

โดย อดีตกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ที่ขณะนี้กำลังเปิดคลีนิคสอนฟุตบอลให้เด็กอยู่ที่โรงงาน “อาดิดาส” ในกรุงเวียนนา กล่าวว่า “ทุกครั้งที่ มาดริด อยากได้นักเตะเก่งๆ พวกเขาต้องได้ โรนัลโด มีฤดูกาลที่ดี ตลอดจนคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้ด้วย ดังนั้น หากเขาอยากไปเล่นที่ มาดริด เขาก็สามารถทำได้”

“หากเขาย้ายไป มาดริด มันจะต้องเป็นเงินที่มหาศาลแน่ๆ และ มาดริด ก็พร้อมจ่ายมากกว่าที่พวกเขาจ่ายให้ผม มันเหมือนยกภูเขาออกจากอก หวังว่าพวกเขาจะจ่ายค่าตัวให้ โรนัลโด มากกว่าที่พวกเขาให้ผม”

นอกจากนี้ ซีดาน ที่ตัดสินใจแขวนสตั๊ดหลังจบฟุตบอลโลก 2006 ยังได้กล่าวอีกว่าในศึกยูโร 2008 ครั้งนี้ เขาประทับใจฝีเท้าของ อันเดร อาร์ชาวิน กองหน้าทีมชาติรัสเซีย มากที่สุด

โดย อดีตเพลเมกเกอร์ทีม “ตราไก่” กล่าวว่า “เมื่อคุณเห็นผู้เล่นหมายเลข 10 คนนั้นเล่นก็รู้เลยว่าเขายอดเยี่ยม สิ่งที่เขาทำในรอบ 8 ทีมสุดท้ายมันยากยิ่งกว่าฟุตบอลโลก เพราะถือเป็นทัวนาเมนต์ใหญ่ครั้งแรกของเขาด้วย ผมมีความสุขมากที่ได้เห็นสไตล์การเล่นฟุตบอลแบบนี้ เขาครองบอลได้ดีจริงๆ”
กำลังโหลดความคิดเห็น