xs
xsm
sm
md
lg

สตาร์สิงห์บลู หนาว!! “บิ๊กฟิล” ขู่ฟอร์มห่วยเจอสนับก้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊ก ฟิล หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี
เดอะ ซัน สื่อเมืองผู้ดี ออกมาแฉว่า บรรดาซูเปอร์สตาร์ทั้งหลายของทีม “สิงห์บลู” เชลซี จะต้องหนาวๆ ร้อนๆ เสียแล้ว เมื่อกุนซือคนใหม่ “บิ๊กฟิล” หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ออกมากล่าวว่า ผู้เล่นจะไม่มีสิทธิพิเศษสำหรับการตัดสินใจของเขาว่าจะส่งลงสนามหรือไม่โดยจะคำนึงถึงฟอร์มการเล่นเป็นสำคัญ และจะไม่มานั่งอธิบายถึงเหตุผลการตัดสินใจของเขาด้วย

กุนซือชาวบราซิล เตรียมเริ่มงานในฐานะโค้ชทีมสิงห์บลูในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ หลังจากพาทีม “ฝอยทอง” โปรตุเกส ลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 แต่ก็พาทีมไปไม่ถึงฝั่งฝันทำได้เพียงการเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายก่อนถูก “อินทรีเหล็ก” เยอรมนีเขี่ยตกรอบไปเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา

ล่าสุด หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงแนวทางการทำงานของเขาในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ว่า “ผมจะเลือกผู้เล่นลงสนามที่ผมคิดว่าดีที่สุดสำหรับทีมผมไม่สนใจหรอกว่าเขาจะเป็นดาราของทีมหรือเปล่า และผมจะไม่มานั่งอธิบายด้วยว่าทำไมผมถึงตัดสินใจเลือกหรือไม่เลือกเขา ใครที่ไม่ได้เป็นผู้เล่นตัวจริงก็ต้องนั่งสำรองไป พวกเขาอาจไม่พอใจบ้างแต่นี่แหละคือวิถีทางของเกมลูกหนัง ผมในฐานะโค้ชจะเป็นคนที่รับผิดชอบต่อผลงานของทีมเอง ผมจะไม่ตอบโต้คำวิจารณ์ของคนทั่วไปด้วย เพราะไม่มีใครรู้ว่าในหัวผมคิดอะไรอยู่”

นอกจากนี้ เป็นไปได้ว่าทีมสิงห์บลูจะมีการทุ่มเงินเพื่อซื้อผู้เล่นที่เป็นที่ต้องการของโค้ชคนใหม่ เพราะหลังจากทีมดังแห่งกรุงลอนดอนออกมายืนยันการแต่งตั้ง หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี เข้ามาเป็นกุนซือของทีม ก็ปรากฏข่าวมาตลอดว่า กุนซือชาวบราซิลเตรียมจะดึงตัวผู้เล่นรายใหม่เข้าสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์รายหลายทีเดียวโดยเฉพาะลูกน้องเก่าที่เคยทำงานมาด้วยกันในทีมชาติบราซิลและโปรตุเกสอย่าง โรนัลดินโญ, กาก้า หรือ เดโก้ รวมถึงกับ คริสเตียโน โรนัลโด ก็ยังเคยมีข่าวด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น