xs
xsm
sm
md
lg

ดานิเอเล เด รอสซี "รอย คีน อิตาเลีย"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมชาติ อิตาลี
หมายเลขเสื้อในทีมชาติ 10
ตำแหน่ง กองกลาง
เกิด 24 กรกฎาคม 1983
ส่วนสูง 184 เซนติเมตร
น้ำหนัก 83 กิโลกรัม
สโมสร โรมา

ดานิเอเล เด รอสซี นับเป็นลูกไม้ที่หล่นไม่ไกลต้นอีกราย เนื่องจากเป็นบุตชายของ อัลแบร์โต เด รอสซี อดีตนักเตะ และโค้ชของทีม โรมา นี่เอง โดยจุดเด่นของกองกลางวัย 24 ปีรายนี้คือการเข้าแย่งบอลที่แข็งแกร่งดุดัน จนถูกนำไปเปรียบเทียบกับ "รอย คีน" อดีตนักเตะพันธุ์ดุของ แมนฯ ยูไนเต็ด จนได้รับฉายา "รอย คีน อิตาเลีย" จากสื่อมวลชนในบ้านเกิด อีกทั้งยังเคยมีข่าวว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ปิศาจแดง เคยแสดงความสนใจดึงตัวไปแทนที่ คีน มาแล้ว

นอกจากนี้จุดเด่นอีกประการของ เด รอสซี คือมีลูกยิงไกล และลูกตั้งเตะที่เฉียบขาดมากคนหนึ่งของศึกกัลโช เซเรียอา โดยในฤดูกาล 2006 เจ้าหนุ่มรายนี้ถึงกับทำเอา เซบาสเตียน เฟรย์ นายทวารมือดีของ "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา เสียฟอร์มมาแล้ว เมื่อหาจังหวะซัดไกลถึง 40 หลาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

แม้ผลงานในสโมสรของมิดฟิลด์วัยหนุ่มจะไม่เคยคว้าสคูเดตโตได้ แต่ก็นับว่าขยับเข้าใกล้ทุกขณะ โดยสามารถพาทีมหมาป่าจบฤดูกาลด้วยอันดับ 2 ถึง 3 ฤดูกาล และยังเป็นกำลังสำคัญในการนำทีมเก็บแชมป์ โคปา อิตาเลีย 1 ครั้ง และรองแชมป์รายการนี้อีก 2 ครั้ง ลำพังดีกรีเหล่านี้ย่อมส่งผลให้ เด รอสซี เป็นขวัญใจแฟนบอลทีมโรมาได้ไม่ยากเลย แม้ในทีมจะมี ฟรานเชสโก ตอตติ ฐานะกัปตันทีมอยู่แล้ว แต่แฟนบอลต่างพากันยกให้ เด รอสซี คนนี้เป็นผู้สืบทอดตำแหน่ง "กัปตัน" ในอนาคตอีกด้วย

ไม่เพียงความสำเร็จกับสโมสรต้นสังกัดเท่านั้น เด รอสซี ยังเป็นหนึ่งในผู้เล่นทีมอัซซูรีชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก เมื่อปี 2006 อีกด้วย ซึ่งชื่อของมิดฟิลด์หนุ่มในยูโร 2008 ถูกกล่าวขานถึงตั้งแต่เกมรอบแรกในกลุ่มแห่งความตาย จากการที่ โรแบร์โต โดนาโดนี กุนซือทีมชาติ ไม่ยอมส่งลงเล่นในนัดแพ้ให้กับ ฮอลแลนด์ แบบย่อยยับที่สุด จนถูกสื่อมวลชนวิจารณ์อย่างหนัก แต่เมื่อได้รับโอกาสลงสนามก็ไม่ทำให้กุนซือและแฟนทีมอัซซูรีผิดหวัง หลังเป็นคนซัดประตูปิดท้ายฝังทีมชาติฝรั่งเศสตกรอบแรกอย่างเจ็บแสบ

ซึ่ง โดนาโดนี เคยกล่าวไว้ว่าการไม่มี ฟรานเชสโก ตอตติ ร่วมทีมมาด้วยนั้นนับว่าส่งผลร้ายต่ออิตาลีก็จริง แต่สิ่งดีๆ ที่ทีมของเขายังคงมีอยู่คือ ดาวรุ่งที่พร้อมจะขึ้นเป็นกำลังหลักอย่าง เด รอสซี นี่แหละที่จะนำทีมอัซซูรีให้น่าเกรงขามไปอีกนาน
กำลังโหลดความคิดเห็น