xs
xsm
sm
md
lg

“ปืน” ยัน “เลห์มันน์” ย้ายซบ “ม้าขาว”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เยนส์ เลห์มันน์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งทีมชาติเยอรมนี
สโมสรอาร์เซนอล ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า เยนส์ เลห์มันน์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งทีมชาติเยอรมนี จะเซ็นสัญญาย้ายกลับไปเล่นให้ทีมสตุ๊ดการ์ท ในบ้านเกิด หลังหมดสัญญากับทีมปืนใหญ่ในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

ทั้งนี้ นายทวารรุ่นใหญ่วัย 38 ปี ที่กำลังรับใช้ทีมชาติเยอรมนีสู้ศึกยูโร 2008 อยู่ในขณะนี้ ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีมอาร์เซนอล เมื่อปี 2003 และลงเล่นให้ทีมปืนใหญ่ไปแล้วทั้งสิ้น 199 นัด

โดย เลห์มันน์ เป็นเจ้าของสถิติไม่เสียประตูยาวนานถึง 853 นาที ในการลงเล่นฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ก่อนที่ลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ จะมาทำพังเสียแชมป์ให้กับ บาร์เซโลนา ในนัดชิงชนะเลิศ ที่ปารีส เมื่อปี 2006 ซึ่งในเกมนั้น เลห์มันน์ โดนใบแดงไล่ออกจากสนามด้วย

นอกจากนี้ เลห์มันน์ ยังเป็นหนึ่งในขุนพลปืนใหญ่ชุดไร้พ่ายตลอดศึกพรีเมียร์ลีกทั้ง 38 นัดในฤดูกาล 2003/04 ตลอดจนเป็นฮีโร่ของทีม ช่วยเซฟลูกจุดโทษของ พอล สโคลส์ ส่งผลให้ อาร์เซนอล ล้ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ไปครองเมื่อปี 2005

อย่างไรก็ตาม นายทวารอินทรีเหล็ก อาจไม่ต้องทนคิดถึงทีมเก่านาน เมื่อ สตุ๊ดการ์ท จะโคจรมาเจอกับ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ในเกมอุ่นเครื่องเตรียมทีมก่อนเปิดฤดูกาลของทีมม้าขาวในศึก เดอะ เมอร์ซิเดส เบนซ์ อารีนา ในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น