xs
xsm
sm
md
lg

“ผีดิบ” คืนชีพ ส่ง “อัซซูรี-ตราไก่” ร่วง / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูกา โทนี ความหวัง อิตาลี
สมชื่อ “กรุ๊ป ออฟ เดธ” สำหรับกลุ่ม ซี ในศึก ยูโร 2008 ครั้งนี้ เมื่อคู่ชิงฟุตบอล 2006 ระหว่าง อิตาลี กับ ฝรั่งเศส ทีมใดทีมหนึ่งจะต้องตกรอบไป อีกหนึ่งคู่ ฮอลแลนด์ ที่ลอยลำไปแล้วจะพบกับ โรมาเนีย ที่ขอแค่ชนะก็จะเข้ารอบทันที ทั้งสองแมตช์เตะพร้อมกันตี 01.45 นาทีของวันอังคารที่ 17 มิถุนายนนี้

คู่แรกจะหวดกันที่สนาม เลทซิกรันด์ สตาดิโอน เมืองซูริค ซึ่งโอกาสตกรอบของ อิตาลี และ ฝรั่งเศส มีสูงมากพอกัน เพราะก่อนอื่นต้องพึ่งตัวเองพร้อมภาวนาอย่าให้ โรมาเนีย เอาชนะ ฮอลแลนด์ เนื่องจากทัพ “ผีดิบ” มีข้อแม้อย่างเดียว คือ ขอแค่กำชัยก็จะกอดคอกันเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไปทันที

ถ้าเป็นคนไข้ก็ต้องบอกว่าอาการของ อิตาลี น่าเป็นห่วงเหลือเกินฟอร์มกระท่อนกระแท่นตามคาดดังที่สื่อสบประมาทกุนซือ โรแบร์โต โดนาโดนี เอาไว้ทันทีที่รับมรดกต่อจาก มาร์เซลโล ลิปปี ผลงานสุดย่ำแย่โดน ฮอลแลนด์ ถลุง 0-3 ก่อนเสมอ โรมาเนีย 1-1 มีแค่แต้มเดียวเท่ากับ ฝรั่งเศส

ผลจากการอุ่นเครื่องน้อย ทำให้ โดนาโดนี ยังไม่ได้นักเตะ 11 คนแรกในดวงใจ เพราะสองเกมแรกที่ผ่านมาก็เปลี่ยนตัว และแก้เกมมั่วไปหมด ส่วน ฝรั่งเศส ของกุนซือ เรย์มองด์ โดเมอเน็ค มีปัญหาในเรื่องการจบสกอร์ทั้ง เธียร์รี อองรี, คาริม เบนเซมา, นิโกลาส์ อเนลกา และ บาเฟติมบี โกมิส ที่ดูยังไงก็ไม่ใกล้เคียง ดิดิเยร์ ดร็อกบา

ส่วนสภาพความพร้อมของ ฝรั่งเศส ปาทริค วิเอรา กองกลาง ฝรั่งเศส ยังเจ็บไม่หายหมดสิทธิลงเล่น ส่วน วิลเลียม กัลลาส กองหลังจอมแกร่งเจ็บยังไม่ได้ลงซ้อม ทางด้าน อิตาลี นักเตะทุกคนฟิตพร้อมลงสนามอยู่ที่การเลือกจัดตำแหน่งของ โดนาโดนี

อีกคู่หนึ่งในเวลาเดียวกัน ฮอลแลนด์ จ่าฝูงของกลุ่มแน่นอนแล้วจากฟอร์มสวยหรูชนะ 2 นัดรวด ทำให้บรรยากาศที่เมืองเบิร์น ที่สนาม สต๊าด เดอ ซุสซี วังก์ดอร์ฟ ที่จะเตะกับ โรมาเนีย คึกคักเป็นพิเศษ เพราะคลื่นมหาชนสีส้มแห่กันเข้าเต็มไปหมดจับจองพื้นที่เต็มเหยียด 1 วันก่อนแข่ง ซึ่งก็ไม่แปลกเมื่อดูจากผลงานเทพยิง อิตาลี กับ ฝรั่งเศส 7 ลูก

สถานการณ์ของ ฮอลแลนด์ คล้ายกับ โปรตุเกส คือ เตรียมส่งนักเตะสำรองลงเตะเพื่อความสดในรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่จะพลาดไม่ได้ เชื่อเหลือเกินว่าในใจของกุนซือ มาร์โก แวน บาสเทน อยากปล่อยให้ โรมาเนีย ชนะ เพื่อเป็นการกำจัดเสี้ยนหนามอย่าง อิตาลี กับ ฝรั่งเศส ให้สิ้นซาก แน่นอนว่า แฟนๆ ในเมืองเบิร์น ก็ยอมรับว่า อยากเห็นเช่นนั้น

แต่ในขณะเดียวกัน เกมที่ โรมาเนีย มีข้อแม้จะต้องชนะ ฮอลแลนด์ ก็ไม่ง่ายเลย เพราะเมื่อดูจากฟอร์ม 2 เกมแรกที่ผ่านมา คือ เสมอ ฝรั่งเศส 0-0 และเสมอ อิตาลี 1-1 ลูกทีมของกุนซือ วิคเตอร์ ปิตูร์กา ยังเล่นแบบขาดความเข้าใจซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะลูกที่ยิงแชมป์โลกจากฝีเท้าของ เอเดรียน มูตู ก็มาจากการเก็บส้มหล่นด้วย

ฮอลแลนด์ คงจะพักสองกองหลัง อังเดร ออยเยอร์ และ ไนเจล เดอ ยอง ที่คาดโทษเสี่ยงจะโดนแบน จอห์น ไฮติงกา จะเล่นแทนรวมถึง วิลเฟรด บูมา ด้าน อาร์เยน ร็อบเบน กับ คลาส แยน ฮุนเตลาร์ น่าจะได้ออกสตาร์ท ส่วน โรมาเนีย ไม่มีกองหลัง มิเรล ราดอย ที่บาดเจ็บ โดริน กอยอัน โดนแบน

ผลการแข่งขันที่คาด - อิตาลี เสมอ ฝรั่งเศส 1-1, โรมาเนีย ชนะ 1-0
คริสเตียน คิวู กองหลัง โรมาเนีย มั่นใจลิ่วรอบต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น