xs
xsm
sm
md
lg

ไนเจล เดอ ยอง จอมบู๊สีส้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมชาติ ฮอลแลนด์
หมายเลขในทีมชาติ 17
ตำแหน่ง กองกลางตัวรับ
เกิด 30 พฤศจิกายน 1984
ส่วนสูง 174 เซนติเมตร
น้ำหนัก 73 กิโลกรัม
สโมสร ฮัมบูร์ก

ใครเลยจะคาดคิดว่าลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ เจอร์รี เดอ ยอง อดีตกองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ ของทีมพีเอสวี จะก้าวข้ามมาเป็นนักเตะเยาวชนในแคมป์ของ อาแจก อัมสเตอร์ดัม ทีมดังแห่งลีกดัตช์ ด้วยวัยเพียง 9 ขวบ โดยหลังจากใช้เวลาบ่มเพาะฝีเท้าในทีมชุดเด็กอยู่นาน ไนเจล เดอ ยอง ก็ถูกดันหลังขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2002

ด้วยความคล่องแคล่วว่องไว รวมทั้งการเข้าแย่งบอลจากคู่ต่อสู้ได้บ่อยครั้งของดาวเตะรายนี้ จึงใช้เวลาไม่นานกับการยึดตำแหน่งตัวจริงในสโมสรยักษ์ใหญ่จากฮอลแลนด์ อีกทั้งยังยึดกุมหัวใจกองเชียร์ของทีมได้อีกจำนวนมาก

หลังจากใช้เวลา 4 ฤดูกาลในทีมชุดใหญ่ของ อาแจก ก็ได้เวลาโยกย้ายไปค้าแข้งในต่างแดน โดยกองกลางจอมบู๊รายนี้ตัดสินใจเลือกทีม "สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก ในบุนเดสลีกา เยอรมนี เป็นที่ทำงานแห่งใหม่ ซึ่งเพียงฤดูกาลแรกที่ย้ายไปลีกเบียร์ เดอ ยอง ก็ได้ใจกองเชียร์ไปแบบเต็มๆ ด้วยการซัดประตูชัยในเกมกับ บาเยิร์น มิวนิค คู่ปรับสำคัญในลีกได้สำเร็จ

ส่วนเส้นทางในทีมชาติก็สดใสไฉไลไม่น้อย เมื่อสามารถยืนจับคู่กับ ออร์ลันโด เองเจลาร์ กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์อีกรายคอยประสานงานกันนำพาทัพกังหันสีส้มถล่มมาทั้ง อิตาลี แชมป์โลก และ ฝรั่งเศส รองแชมป์โลก มาแล้ว

ถึงนาทีนี้คงต้องมาจับตาดูกันว่า ไนเจล เดอ ยอง จะทำผลงานร่วมกับทีมชาติฮอลแลนด์ในศึกยูโรป 2008 ได้ดีแค่ไหน...
กำลังโหลดความคิดเห็น