xs
xsm
sm
md
lg

เผย “รามอส” สุดเฮี้ยบสั่งแข้งไก่ลดความอ้วน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาร์กอส อัลวาเรซ โค้ชด้านฟิตเนสของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ออกมาเผยเคล็ดลับที่ทำให้ฟอร์มของ “ไก่เดือยทอง” ไฉไลกว่าช่วงต้นฤดูกาล ว่า เป็นเพราะความเข้มงวดของ ฮวนเด รามอส ที่ไม่อยากเห็นนักเตะในทีมตามใจปากจนอ้วนฉุมากไปกว่านี้

อัลวาเรซ โค้ชความฟิตคู่บุญที่รามอสติดสอยห้อยตามมาจากเซบีญา เปิดเผยผ่านเดอะซันว่า กุนซือชาวสเปนสั่งกำชับเป็นพิเศษให้นักเตะในทีมลดความอ้วน และเร่งพัฒนาด้านฟิตเนสเป็นอันดับแรก

“เมื่อผมมาถึงที่สโมสร เห็นได้ชัดเจนเลยว่านักเตะส่วนใหญ่อยู่ในสภาพอ้วนฉุ ทั้งทีมน้ำหนักเกินกว่าที่ควรจะเป็นรวมกันแล้วกว่า 100 กิโลกรัม แต่ตอนนี้เรามีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นตามลำดับ”

“ครั้งแรกที่ผมเห็นรายการอาหารของสโมสร ผมแทบไม่เชื่อสายตา มันมีทั้งเค้ก, ขนมปังช็อกโกแลต, ขนมหวานนานาชนิด เราจำเป็นต้องดูแลเรื่องอาหารการกินให้ดีกว่านี้ ช่วงแรกๆ ที่เราปรับเมนู นักเตะหลายคนออกมาบ่น แต่สุดท้ายพวกเขาก็เขาใจ” อัลวาเรซ ร่ายยาว

นอกจากนี้ โค้ชความฟิตจากรั้วไวท์ ฮาร์ท เลน ยังยกตัวอย่างทอม ฮัดเดิลสโตน ว่า เป็นนักเตะที่โชว์ฟอร์มดีผิดหูผิดตาจากการลดน้ำหนัก นับตั้งแต่สเปอร์สมีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีม

“ตอนนี้ทั้งทีมน้ำหนักลดลงไปตามๆ กัน แม้มันจะดูน่าใจหาย แต่การเปลี่ยนความอ้วนมาเป็นกล้ามเนื้อก็ทำให้พวกเขาโชว์ผลงานได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในลีก ที่เห็นได้ชัดเจน คือ ทอม ฮัดเดิลสโตน เขาดูดีขึ้นมากทั้งหุ่นและฟอร์มในสนาม” อดีตโค้ชฟิตเนสเซบีญาทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น