xs
xsm
sm
md
lg

“บีย่า” ซัดท้ายเกม “กระทิง” ขวิด “ไวกิ้ง” จม 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาวิด บีย่า กองหน้าสเปนซัดประตูชัยในนาทีสุดท้ายของเกมช่วยให้ทีมชาติของตน คว้าชัยชนะเหนือ “ไวกิ้ง” สวีเดนไปได้ 2-1 ในเกมนัดที่ 2 ของกลุ่มดี ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008

ศึกฟุตบอลยูโร 2008 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดที่ 2
สวีเดน 1-2 สเปน

สเปน เฉือนชนะ สวีเดนอย่างสุดมัน 2-1
ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป เกมนัดที่สองของกลุ่มดี ระหว่าง ทีม “ไวกิ้ง” สวีเดน พบกับ “กระทิงดุ” สเปน ดวดเกือกกันที่สนาม ติโวลี่ นอย สตาดิโอน เมือง อินส์บรุค ประเทศออสเตรีย

“ไวกิ้ง” สวีเดน ทำผลงานในนัดแรกได้อย่างยอดเยี่ยมหลังเอาชนะแชมป์เก่า กรีซ 2-0 ทำให้โอกาสในการเข้ารอบเปิดกว้างมาก โดย ลาร์ส ลาเกอร์บัค กุนซือของทีมไวกิ้ง หมดสิทธิ์ใช้งาน คริสเตียน วิลเฮล์มสัน ที่เจ็บจากนัดที่แล้ว แต่ผู้เล่นคนอื่นไม่เปลี่ยนแปลง นำทัพโดย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าตัวเก่ง ด้าน “กระทิงดุ” สเปน ของ หลุยส์ อราโกเนส ก็ไม่น้อยหน้า หลังจากทำผลงานด้วยการเอาชนะรัสเซียสบาย 4-1 ราศีแชมป์จับทันที ในเกมนี้ผู้เล่นจะยังคงใช้เหมือนเดิมกับเกมแรกนำโดยสองกองหน้าของทีมอย่าง ดาวิด บีย่า และ เฟอร์นันโด ตอร์เรส
ตอร์เรส ซัดประตูแรก 1-0
เริ่มเกมครึ่งแรก เริ่มมานาทีแรกสวีเดนบุกเข้าใส่ทันที อิบราฮิโมวิช ได้พักอกในเขตโทษแต่ยิงไม่ได้ ถัดมา ตอร์เรส ได้โอกาสหลอกกองหลังเข้าไปพยายามเปิดบอลแต่ไม่ผ่านกองหลังสวีเดน ในนาทีที่ 3 อิเนสต้า ลองส่องไกลเป็นครั้งแรกแต่ข้ามคานออกไป อีกสองนาทีต่อมา ซิลบา หลุดแนวกองหลังของสวีเดนเข้าไป แต่ไม่ยิงเองพยายามล็อคบอลกับมาเปิดเข้ากลางแต่ก็ไม่ผ่านกองหลังคู่แข่ง เมื่อถึงนาทีที่ 8 สวีเดนมีโอกาสบ้าง ลุงเบิร์กได้ยิงตรงมุมเขตโทษแต่เบาบอลก็เบาเกินไป เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 14 สเปนขึ้นนำจนได้เมื่อ ซิลบา เปิดบอลเข้ามาก่อนที่ ตอร์เรส จะแหย่เท้าได้ก่อนกองหลังสวีเดนบอลเปลี่ยนทางเข้าไปให้ สเปนนำ 1-0

สวีเดนทำเกมบุกเพื่อพยามตีเสมอ นาทีที่ 16 เอลมานเดอร์ สอดเข้ามารับบอลในเขตโทษก่อนยิงแต่บอลเข้าข้างตาข่าย ก่อนที่ ทีมไวกิ้งจะมาได้โอกาสทำประตูอีกครั้ง เมื่อ อิบราฮิโมวิช เปิดบอลให้ ลาร์สสัน มารับบอลในเขตโทษสเปน แต่ตัดสินใจงัดบอลให้ข้าม คาซิยาส แต่บอลก็ข้ามคานออกไปด้วยเหมือนกัน ถึงนาทีที่ 28 เอลมานเดอร์ ของสวีเดน มีโอกาสขึ้นโหม่งจากลูกฟรีคิกแต่บอลไม่ตรงกรอบ รูปเกมหลังจากที่สวีเดนเสียประตูทีมทำเกมบุกได้มากขึ้นแต่ยังไม่มีโอกาสส่องแบบจังๆ

ช่วง 15 นาทีสุดท้าย สวีเดนมาทำประตูตีเสมอจนได้ จากจังหวะ สตูร แบ็คขวาของทีมเปิดบอลเข้ามาให้ อิบราฮิโมวิช เบียดเอาชนะ รามอส ของสเปนได้ ก่อนกลับตัวยิงเข้าไปให้ สวีเดนตีเสมอ 1-1 ผ่านมาถึงนาทีที่ 38 บีย่า ได้โอกาสยิงครั้งแรกของเกม แต่ไม่ผ่านมือ อีซัคส์สัน ช่วง 5 นาทีก่อนจบเกม สเปนกลับมาครองเกมบุกได้อีกครั้งและเกือบได้จุดโทษในจังหวะที่ เอลมานเดอร์ เข้ามากระแทก ซิลบา ในจังหวะขึ้นโหม่งแต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไรทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1
จังหวะ อิบราฮิโมวิช ตีเสมอ 1-1
เข้าสู่ครึ่งหลัง เริ่มเกมมาทั้งสองทีมยังหาจังหวะเข้าทำประตูกันไม่ได้ จนกระทั้งผ่านมาถึงนาทีที่ 10 สเปนได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ ชาบี้ เปิดบอลจากลูกฟรีคิกเข้าไป แต่ เมลเบิร์ก โหม่งเสยทิ้งออกหลังไปได้ นาที่ที่ 61 ซิลบา ให้บอล ตอร์เรสในเขตโทษ ก่อนที่กองหน้าลิเวอร์พูลจะยิงออกไป

เกมผ่านชั่วโมงแรก สเปน ได้โอกาสทำประตูขึ้นนำอีกครั้ง หลังจาก ซิลบา หลุดเข้ามายิงในเขตโทษ แต่ อีซัคส์สัน เซฟได้ ก่อนที่บอลจะหลุดมาเข้าทาง บีย่า เข้าซ้ำแต่มุมแคบแล้วจึงเปิดกลับเข้ามาตรงกลาง ตอร์เรส วิ่งเข้ายิงแต่ติดกองหลังสวีเดนอีกบอลออกหลังไป ทีมไวกิ้ง รอดการเสียประตูอย่างหวุดหวิดและจังหวะเตะมุมต่อเนื่อง ตอร์เรส ได้โหม่งอีกครั้งแต่คราวนี้เบาเกินไป โกล์สวีเดนรับสบาย ถึงนาทีที่ 67 เซนนา ส่องไกลเต็มแรงระยะ 30 หลา แต่ถูก อีซัคส์สัน ทุบบอลทิ้งออกไปได้ อีกห้านาทีต่อมา เซนนา ได้โหม่งอีกครั้งจากจังหวะเตะมุมแต่ก็เบาเกินไป

เข้าสู่ 15 นาทีสุดท้าย สวีเดนที่ครองเกมไม่ได้มาระยะหนึ่งก็มีโอกาสทำประตูบ้างในจังหวะฟรีคิก เมื่อเพื่อนร่วมทีมเปิดเข้า แฮนส์แซ่น กองหลังของทีมสอดเข้ามาคนเดียวแต่ยิงผ่านหน้าประตูของสเปนออกไป ช่วงท้ายเกมสเปนเดินเกมรุกอย่างหนัก ก่อนหมดเวลาสองนาที สเปน เกือบมาได้ประตูชัยจากจังหวะยิงของ ตอร์เรส หน้าเขตโทษ แต่ก็ไม่ผ่านมือ อีซัคส์สัน เหมือนเดิม แต่สุดท้าย สเปน ก็มาได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เมื่อ บีย่า เลี้ยงบอลฝ่ากองหลังเข้ามายิงในเขตโทษผ่านมือ อีซัคส์สันเข้าไปให้ทีมสเปนขึ้นนำ 2-1 และเป็นประตูที่ 4 ของเขาแล้วจบเกม 90 นาที สเปน ชนะ สวีเดน 2-1

สวีเดน แพ้ในเกมนี้ยังคงมี 3 คะแนนเท่าเดิม ขณะที่ สเปน แข่งสองนัด รวมมี 6 คะแนน รั้งจ่าฝูงของกลุ่มดีพร้อมทั้งเข้าสู่รอบต่อไปแน่นอน โดยนัดต่อไปของทั้งสองทีมจะเล่นในวันพุธที่ 18 มิถุนายน โดย “ไวกิ้ง” สวีเดน จะฟาดแข้งกับ รัสเซีย ส่วน “กระทิงดุ” สเปน ดวลเกือกกับ กรีซ

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
สวีเดน : อันเดรียส อีซัคส์สัน , เฟรเดอริค สตูร , โอลอฟ เมลเบิร์ก , เพตเตอร์ แฮนส์สัน , มิคาเอล นีลส์สัน , โยฮัน เอลมานเดอร์ , ดาเนียล แอนเดอร์สสัน, อันเดรียส สเวนสัน , เฟรเดอริค ลุงก์เบิร์ก , เฮนริค ลาร์สสัน , ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

สเปน : อีเคร์ คาซิยาส , เซอร์จิโอ รามอส , คาร์ลอส มาเชนา , คาร์เลส ปูโยล , โจน คัพเดบีญา , มาร์คอส เซนนา , อันเดรียส อิเนสต้า , ชาบี้ เฮอร์นันเดซ , ดาวิด บีย่า , เฟอร์นันโด ตอร์เรส
กำลังโหลดความคิดเห็น