xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” โอ่ระเบิดฟอร์มบนคอร์ตหญ้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล ราชันคอร์ตดินชาวสเปนและแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 4 สมัย ออกมาแสดงความมั่นใจก่อนลุยศึกวิมเบิลดันว่า จะสามารถงัดฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมบนคอร์ตหญ้าออกมาได้อย่างแน่นอน

หนังสือพิมพ์เดลี เมล์ รายงานว่า ราฟาเอล นาดาล เจ้าของแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 4 สมัยติดต่อกัน แสดงความมั่นใจว่า จะสามารถทำผลงานได้ดีในลงเล่นบนคอร์ตหญ้า พร้อมหวังคว้าแชมป์วิมเบิลดันมาประดับฝาบ้านเป็นครั้งแรกอีกด้วย

“ผมรู้ดีว่า การเล่นบนคอร์ตหญ้าเป็นสิ่งที่ยาก แต่ก็ไม่แน่ว่า ผมอาจจะสามารถงัดฟอร์มยอดเยี่ยมออกมาก็ได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการเล่นได้ดีในทุกพื้นผิว และวิมเบิลดันก็ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ นอกจากนี้ ผมก็ยังอายุน้อยและยังสามารถพัฒนาฝีมือได้อีก” ราชันคอร์ตดินวัย 22 ปี เผย

โดย นาดาล กล่าวต่อไปว่า “ผมคว้าแชมป์แกรนด์ สแลมมาแล้ว 4 ครั้ง และยังต้องการอีก ซึ่งหากเป็นไปได้ ผมก็อยากจะคว้าแชมป์บนสนามอื่นบ้าง”

นอกจากนี้ นาดาล ยังเอ่ยถึงผลงานอันยอดเยี่ยมของตัวเองบนสนามออล อิงก์ แลนด์ เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งสามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ พบกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และแพ้ไปในการดวล 5 เซต ว่า “ถือเป็นความทรงจำที่ทั้งดีและร้ายของผมในเวลาเดียวกัน สำหรับการทะลุรอบชิงวิมเบิลดันปีที่แล้ว ผมเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ก็พลาดโอกาสที่จะเอาชนะและคว้าแชมป์มาครอง”

สำหรับ หวดมือ 2 ของโลกชาวสเปน เวลานี้ตบเท้าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกเทนนิสรายการดิ อาร์ตัวส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องก่อนวิมเบิลดัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเอาชนะ เคอิ นิชิโคริ หวดวัย 18 ปีจากแดนอาทิตย์อุทัย 2-1 เซต 6-4, 3-6, 6-3 เมื่อคืนที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น