xs
xsm
sm
md
lg

‘บิลิช’ สุดปลื้มแข้งโครแอตฟอร์มหรูล้มอินทรีเหล็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สลาเวน บิลิช สุดปลื้มฟอร์มการเล่นของลูกทีม “ตราหมากรุก” โครเอเชียที่สามารถล้ม “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี 2-1 พร้อมกับผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกยูโร 2008 ได้สำเร็จ
ขุนพล ตราหมากรุก ฟอร์มแกร่ง
โครเอเชีย กลายเป็นทีมที่สองต่อจาก โปรตุเกส ที่ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 หลังบดเอาชนะ เยอรมนี หนึ่งในทีมเต็งแชมป์ 2-1 ผงาดคว้าแชมป์กลุ่มบี มาครอง

ภายหลังการแข่งขัน สลาเวน บิลิช ออกมาเอ่ยคำชมเชย “ผมอยากแสดงความยินดีกับทั้งสองทีมที่ทำให้ฟุตบอลแมตช์นี้สุดยอด สำหรับโครเอเชียผมคิดว่าเราเล่นฟุตบอลกันได้ยอดเยี่ยมและก็พิชิตเยอรมนีลงได้ ผมขอชมเชยลูกทีมไม่ใช่แค่พวกเขาฮึดสู้กันเท่านั้นแต่ทีมยังเล่นได้อย่างเหลือเชื่อจริงๆ”

“มันไม่ง่ายเลยกับการคว่ำเยอรมนี เพราะพวกเขาคือยอดทีมเป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์ แต่วันนี้เรามีกองหน้าที่ทะลุทะลวงขึ้นไปสร้างปัญหาให้เยอรมนี ขณะเดียวกันแบ็กโฟร์ก็สามารถยืนหยัดได้แม้ต้องเจอความกดดันจากคู่แข่งมากเพียงใด” อดีตปราการหลังโครแอตชุดหักปีก “อินทรีเหล็ก” 3-0 ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 1998 ทิ้งท้าย

สำหรับ โครเอเชีย การผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในอันดับ 1 ทำให้พวกเขาเลี่ยง “ฝอยทอง” โปรตุเกส แชมป์กลุ่มเอ ไปได้ โดยคู่ต่อกรของ บิลิช และลูกทีมต้องลุ้นว่าจะเป็น สาธารณรัฐเช็ก หรือ ตุรกี ที่มีคิวชี้ชะตาเข้ารอบกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น