xs
xsm
sm
md
lg

“เลิฟ” ยก “โพลดี” เจ๋ง-กุนซือโปลรับทีมห่วยเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โยอาคิม เลิฟ
โยอาคิม เลิฟ กุนซือ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ออกมายกย่อง ลูคัส โพดอลสกี กองหน้าของทีมที่เหมาสองประตูช่วยให้แชมป์ยุโรป 3 สมัย บดเอาชนะ โปแลนด์ 2-0 ประเดิมยูโร 2008

เกมนัดแรกของ เยอรมนี ในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 ในการพบกับ โปแลนด์ เพื่อนร่วมกลุ่มบี ลูคัส โพดอลสกี ทำประตูให้ทีมอินทรีเหล็กขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 20 ก่อนที่จะมาบวกเพิ่มในครึ่งหลังจากการซัดเต็มเท้าบอลพุ่งเข้าสามเหลี่ยม หมดสิทธิ์ที่ อาร์เธอร์ โบรุค โกลชาวโปลจะป้องกันไว้ได้

หลังเกม โยอาคิม เลิฟ ออกมายกย่องฟอร์มการเล่นของ ลูคัส โพดอลสกี “2-3 สัปดาห์ก่อนที่ทัวร์นาเมนต์จะเริ่ม โพลดี ฝึกซ้อมอย่างหนักมากเพื่อศึกครั้งนี้ เขามีรูปร่างที่ดีและมีพรสวรรค์สำหรับการเตะฟุตบอล สำหรับประตูที่เขาทำได้ในเกมมันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก ผมคิดว่าไม่ผู้รักษาประตูคนใดจะสามารถรับลูกยิงที่สองของเขาได้แน่นอน”

ทางด้าน ลีโอ บีนแฮคเกอร์ โค้ชทีมชาติโปแลนด์ ออกมายอมรับความปราชัย และก็ไม่พอใจที่ลูกทีมพลาดในประตูที่สอง “คุณจินตนาการได้เลยว่าเราผิดหวังกันแค่ไหน แต่ผู้เล่นของเราหลายคนก็แสดงให้เห็นว่ามีระดับเช่นกัน ผมยอมรับกับประตูแรกที่เสียไปว่าสมควรจริงๆ แต่ต้องตำหนิลูกทีมที่พลาดกันจนถูกยิงนำ 2-0 ทั้งที่ไม่น่าเสีย”

เยอรมนี คว้าชัยในนัดนี้ ทำให้ขึ้นมารั้งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มบี โดยมีลูกได้เสียที่ดีกว่า โครเอเชีย โดยนัดต่อไปทั้งสองทีมจะเล่นกันในวันที่ 12 มิถุนายน ส่วน โปแลนด์ ต้องไปลุ้นเก็บแต้มกับ ออสเตรีย เจ้าภาพร่วมที่แพ้มาเหมือนกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น