xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด-เอ็กซ์” ชิง “นาดาล” สมัยที่ 3 ศึกเฟรนช์ โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ เข้าชิงสำเร็จอีกปี
ในที่สุด โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ ราฟาเอล นาดาล หวดหมายเลข 1 และ 2 ของโลก ก็โคจรกลับมาพบกันอีกครั้ง ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น หลังสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้มาได้สำเร็จ ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น แกรนด์ สแลมลำดับที่ 2 ของปี ณ สนามโรลองด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ประจำวันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน ซึ่งเป็นแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว

โดยคู่แรกเป็นการพบกันระหว่าง ราฟาเอล นาดาล แชมป์ 3 สมัยจากสเปน กับ โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 3 ของรายการจากเซอร์เบีย ผลปรากฏว่า นาดาล ยังเดินหน้ารักษาสถิติชนะรวดบนสนามโรลองด์ การ์รอส (เป็นนัดที่ 27) ต่อไป หลังเอาชนะ ยอโควิช ไปได้แบบไม่ยากเย็น 3 เซตรวด 6-4, 6-2, 7-6 ใช้เวลาในการหวดไปทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 49 นาที ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน

ภายหลังเกม นาดาล ซึ่งจะเข้าลุ้นคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน เพื่อเทียบเท่าสถิติของ บียอร์น บอร์ก ที่เคยทำได้เมื่อปี 1981 -4 กล่าวว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม ความรู้สึกเช่นนี้เกิดขึ้นทุกปีเมื่อผมกลับมาที่นี่”
ลีลาสะใจของ นาดาล หลังปราบ ยอโควิช
“ผมเล่นได้ดีมากใน 2 เซตแรก มันเกือบจะสมบูรณ์แบบ ผมสามารถหวดลูกได้ตามที่ตัวเองต้องการ” ราชันคอร์ตดิน เผย

ขณะที่ ยอโควิช ซึ่งดูเหมือนจะเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน เอ่ยชมคู่ต่อสู้ว่า “เขาเล่นทุกคะแนนราวกับมันเป็นแม็ตซ์พ้อย ใน 2 เซตแรก โดยเฉพาะเซตที่สอง มันแย่มากสำหรับผม ผมไม่สามารถหาจังหวะการเล่นของตัวเองได้เลย อีกทั้งยังตีผิดพลาดเองบ่อยด้วย”

ส่วนอีกคู่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดหมายเลข 1 โลกชาวสวิส ดับซ่า กาเอล มงฟิลส์ หวดดาวรุ่งเจ้าถิ่นและมืออันดับที่ 59 ของโลก ด้วยการเอาชนะไปได้ 3-1 เซต 6-2, 5-7, 6-3, 7-5

ทั้งนี้ เฟดเอ็กซ์ จะเข้าไปดวลกับ นาดาล ในรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายน ซึ่งถือเป็นการเจอกันหนที่ 3 ของทั้งคู่ ในรอบสุดท้าย ณ สนามโรลองด์ การ์รอส แห่งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น