xs
xsm
sm
md
lg

ดาเนียล กีซา มือปืนเลือดกระทิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมชาติ สเปน
ตำแหน่ง กองหน้า
หมายเลขในทีมชาติ 17
เกิด 17 สิงหาคม 1980
สูง 180 ซม.
น้ำหนัก 80 กิโลกรัม
สโมสร มายอร์กา

สำหรับ ดาเนียล กีซา กองหน้าดาวซัลโวของทีม มายอร์กา อาจมีชื่อเสียงไม่โดดเด่นสะดุดหูเหมือน ดาวิด บีญา รวมถึงหน้าตาอาจจะไม่สะดุดตาเหมือน เฟอร์นานโด ตอร์เรส สองดาวยิงร่วมแคมป์ทีมชาติสเปน ทว่าด้วยผลงานการทำได้ถึง 27 ประตูในฤดูกาลที่ผ่านมาให้กับต้นสังกัดในลาลีกา โดยไม่มีลูกจุดโทษแม้แต่ประตูเดียว ส่งผลให้ชื่อของดาวยิงรายนี้ถูกผลัก และดันสู่ทำเนียบดาวเตะทีมชาติสเปน แทนที่จะเป็น ราอูล กอนซาเลซ ดาวยิงตัวเก๋าจาก รีล มาดริด ก่อนศึกยูโร 2008 จะเริ่มขึ้น

แม้จะถูกตั้งคำถามมากมายว่ากองหน้าวัย 27 ปีรายนี้ดีพอสำหรับทีมชาติหรือไม่ ทว่าการตัดสินใจของ หลุยส์ อราโกเนส กุนซือเฒ่าทีมชาติสเปนก็ไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้แล้ว โดยก่อนหน้านี้ กีซา ถือเป็นดาวยิงจอมพเนจรคนหนึ่งของลาลีกา โดยเริ่มต้นค้าแข้งกับสโมสรเซเรซในปี 1998 ก่อนที่จะย้ายสู่ มายอร์กา ในปี 1999 แต่ผลงานไม่น่าพอใจ จึงถูกปล่อยให้ ดอส เฮอร์มานาส ยืมตัวไปใช้งาน แต่ก็ไม่ได้รับโอกาสลงสนาม และไปร่วมทีม เรเครอาติโบ ในปี 2002

ซึ่งจากนั้นไม่นานวิญญาณศูนย์หน้ากระหายประตูในตัวของ กีซา ก็ถูกปลุกขึ้นหลังไปร่วมงานกับสโมสร มูร์เซีย จากผลงานการค้าแข้ง 2 ฤดูกาล ซัดไป 38 ประตู ก่อนถูกปล่อยให้ย้ายสู่ เคตาเฟ ในปี 2005 ที่กองหน้ารายนี้ซัดไป 20 ประตู จาก 2 ฤดูกาล

สุดท้าย กีซา ก็ได้กลับสู่ มายอร์กา ในฤดูกาล 2007 และทำผลงานได้อย่างสุดยอดในฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยการคว้ารางวัลดาวซัลโวของลาลีกา มาครองได้

แม้จะถูกวางให้เป็นศูนย์หน้าหมายเลข 3 ในทีมชาติสเปน รองจาก ตอร์เรส และ บีญา ทว่าดาวยิงรายนี้ก็มีจุดเด่นที่การเล่นอย่างทุ่มเท และมักสร้างโอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีมได้เสมอ ซึ่งโอกาสมักเป็นของผู้รู้จักรอคอย คงต้องรอดูกันว่า กีซา จะสามารถไขว่คว้าโอกาสของตัวเองในยูโร 2008 บนแผ่นดินสวิส-ออสเตรียเอาไว้ได้หรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น