xs
xsm
sm
md
lg

"หญิงชรา"เชือดดุ๊ยสบวร์กนิ่ม 2 เม็ดขึ้นที่ 10ศึกบุนเดสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ราฟฟาเอล และมาร์โก พานเตลิค 2 แกนรุกของทีม"หญิงชรา"แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ช่วยกันทำคนละประตูช่วยให้ต้นสังกัดเปิดบ้านเอาชนะดุ๊ยสบวร์กไป 2-0 เก็บ 3 คะแนนเต็มพร้อมกับขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 10 ของตารางได้สำเร็จในศึกบุนเดสลีกานัดที่ 21 ประจำคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี
แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 2 - 0 ดุ๊ยสบวร์ก

เกมบุนเดสลีกานัดที่ 22 "หญิงชรา"แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ทีมอันดับที่ 12 ของตารางเปิดบ้านที่สนาม โอลิมเปียสตาดิโอน พบ กับ ดุ๊ยสบวร์ก ทีมรองบ๊วยของตาราง โดยเจ้าบ้านส่งสตาร์ลงกันอย่างครบครันนำโดยราฟฟาเอล เพลย์เมคเกอร์บราซิเลี่ยน โดยมี มาร์โก พานเตลิค หัวหอกเซอร์เบียยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

เปิดฉากเกมมาได้ 2 นาทีเจ้าบ้านมีโอกาสได้ทักทายทีมเยือนก่อนจากจังหวะที่ รูดอล์ฟ สคาเซล ลากไปทางกราบซ้ายก่อนเปิดให้กับ ราฟฟาเอล โขกในกรอบเขตโทษแต่บอลยังไม่ผ่านมือของ ทอม สตาร์เค่นายทวารทีมเยือนที่เซฟไว้ได้สวย

จากนั้นเกมส่วนใหญ่ยังอยู่ในการครอบครองของ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน แต่ยังทำประตูขึ้นนำไม่ได้ นาทีที่ 30 ราฟฟาเอล แทงบอลให้กับ พาทริค เอลเบิร์ต หลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับ สตาร์เค่ แต่ว่าจังหวะสุดท้าย เอลเบิร์ต ยิงไม่ดีบอลพุ่งออกข้างไป

หลังจากนั้น 4 นาที เจ้าบ้านที่บุกอยู่นานก็มาทำประตูขึ้นนำได้สำเร็จ เมื่อ ฟาเบียน ลุสเทนเบอร์เกอร์ ยิงไกลนอกกรอบเขตโทษบอลไปชนคานกระดอนมาเข้าทาง มาร์โก พานเตลิค ตวัดกลับมาให้ ราฟฟาเอล ที่ยืนอยู่ในกรอบเขตโทษกดด้วยขวาเข้าไป แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ขึ้นนำ 1-0

เมื่อได้ประตูแรก แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ยังไม่ผ่อนเกมรุก และมาทำประตูที่สองได้อีก จากจังหวะที่ ราฟฟาเอล วางบอลตัดหลังแผงกองหลังของดุ๊ยสบวร์ก ให้กับ พานเตลิค หลุดเข้าไปดีดบอลข้ามตัวของสตาร์เค่ เข้าไป เจ้าบ้านนำห่าง 2-0 และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังถึงนาทีที่ 58 มาร์โก พานเตลิค กองหน้าเจ้าบ้านได้โอกาสหลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับ สตาร์เค่ แต่หัวหอกเซอร์เบียพยายามจะปั่นบอลให้โค้งเข้าเสาสองแต่บอลโค้งไม่พอหลุดออกข้างเสาไป

นาทีที่ 75 ดุ๊ยสบวร์กพลาดโอกาสได้ลูกจุดโทษอย่างน่าเสียดาย เมื่อโทเบียส วิลลี่ มิดฟิลด์ของทีมลากบอลตะลุยเข้าไปในกรอบเขตโทษของเจ้าถิ่นก่อนที่จะโดนโจเซฟ ซิมูนิค กองหลังเจ้าบ้านชนอย่างจัง แต่กรรมการไม่ได้เป่าให้เป็นลูกจุดโทษแต่อย่างใด

นาทีสุดท้าย มานาสเซห์ อิเชียกู หัวหอกดุ๊ยสบวร์ก ได้โอกาสกระชากเข้าไปซัดบริเวณกรอบเขตโทษทางด้านขวา แต่บอลไม่ตรงกรอบ ครบ 90 นาที แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เอาชนะดุ๊ยสบวร์ก ไปได้ 2-0 เก็บสามคะแนนเต็มเข้ากระเป๋าได้สำเร็จพร้อมกับขยับขึ้นไปอยู่บนอันดับ 10 ของตารางได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
แฮร์ธ่า เบอร์ลิน : ยาโรสลาฟ ดร็อบนี่ย์, อาร์เน่ ฟรีดริช, โจซิป ซิมูนิซ, สตีฟ ฟอน เบอร์เก้น, โซฟิยาน ชาเฮด, ฟาเบียน ลุสเตนแบร์เกอร์, ก็อจโก้ คาการ์, รูดอล์ฟ สคาเซล, ราฟฟาเอล, พาทริค เอแบร์ต, มาร์โก พานเตลิค

ดุ๊ยส์บวร์ก : ทอม สตาร์เค่, คริสเตียน เวเบอร์, แฟร์นานโด ซานโต๊ส, บียอร์น ชลิกเก้, โทเบียส วิลลี่, อิวิก้า เกอร์ลิซ, มิไฮ ทาราราช, ซิลวิโอ ชโรเตอร์, บลากอย จอร์จิเยฟ, เคลาดิอู นิคูเลสคู, มานาสเซห์ อิเชียกู
กำลังโหลดความคิดเห็น