xs
xsm
sm
md
lg

เสือเหลืองเบียดหญิงชราไม่ลง เจ๊า 1-1 บุนเดสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ลงเล่นในถิ่นซิกนัล อิดูน่า ของตัวเองเสมอกับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 1-1 ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ทั้งที่เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนจาก เซบาสเตียน เคห์ล ก่อนที่ มาร์โก พานเทลิช จะมายิงคืนในช่วงต้นครึ่งหลัง

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม 2551
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1 – 1 แฮร์ธ่า เบอร์ลิน


เขี่ยลูกเริ่มเล่นมาได้ 12 นาที เจ้าถิ่นมีโอกาสเข้าทำใกล้เคียงจากลูกฟรีคิกที่ อเล็กซานเดอร์ ฟราย เปิดโค้งเข้าไปให้ มลาเดน เปทริช ได้โหม่งหลุดออกข้างเสาไป ก่อนที่ทีมเยือนจะได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ พาทริค เอแบร์ต โยนจากกราบซ้ายให้ มาร์โก พานเทลิช โขก แต่ก็ไม่ตรงกรอบเช่นกัน

นาทีที่ 18 แฮร์ธ่า น่าจะได้ประตูขึ้นนำไปก่อนอย่างยิ่งจากจังหวะที่ เอแบร์ต ฉกบอลจาก อันโตนิโอ รูกาวิน่า ได้ก่อนไหลเข้ากลางให้ พานเทลิช บรรจงยิงฉีดยาติดไซด์ก้อย บอลพุ่งทำท่าจะเสียบเสาสองอยู่แล้ว แต่ มาร์ค ซีกเลอร์ โชว์ซูเปอร์เซฟลอยตัวปัดออกไปได้อย่างยอดเยี่ยม

ผ่านมาถึงครึ่งชั่วโมงของเกม สกอร์บอร์ดเกือบได้ทำงานอีกครั้ง เมื่อ ฟราย เปิดลูกเตะมุมจากด้านซ้ายเลยไปถึงเสาสอง คริสเตียน เวิร์นส เบียด มาลิค ฟาธี ขึ้นโขกทำท่าจะเสียบสามเหลี่ยม แต่ ยาโรสลาฟ ดร็อบนี่ ยังเหนียวหนึบขยับตัวมาปัดทิ้งออกหลังได้อย่างหวุดหวิด

อย่างไรก็ตาม เสือเหลืองก็มาได้ประตู 1-0 จนได้ในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เมื่อ รูกาวิน่า เปลี่ยนแกนจากขวาไปซ้ายให้ เดลรอน บัคลีย์ โยนเข้ามาหน้าประตูให้ เซบาสเตียน เคห์ล ขวิดบอลลงพื้นบอลกระดอนหนีมือ ดร็อบนี่ เบียดเสาตุงตาข่าย ก่อนจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลังได้เพียง 5 นาที ทีมจากเมืองหลวงก็ตามตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะที่แย่งบอลได้แถวกลางสนามก่อนจะลำเลียงบอลมาถึง สตีฟ ฟอน แบร์เกน แถวหน้าเขตโทษก่อนจะตวัดทะลุช่องให้ พานเทลิช หลุดเข้าไปซัดสวนตัว ซีกเลอร์ เป็น 1-1

ถึงนาทีที่ 54 ก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นในจังหวะที่ พานเทลิช เบียดกับผู้เล่น ดอร์ทมุนด์ ล้มลงแต่ไม่ได้ฟาวล์ก่อนที่ผู้ตัดสินจะควักใบแดงให้ พานเทลิช ท่ามกลางความงุนงงของคนทั้งสนาม ก่อนที่จะกลับคำตัดสินให้ พานเทลิช ได้อยู่ในสนามต่อ

แฮร์ธ่า เกือบเป็นฝ่ายแซงนำในนาทีที่ 57 เมื่อ รูดอล์ฟ สกาเซล ได้ฮาล์ฟวอลเลย์หน้าเขตโทษเยื้องไปทางด้านซ้าย บอลกระดอนพื้นไปทางเสาสอง ทว่า ซีกเลอร์ ยังไม่พลาดพุ่งปัดสุดเหยียดพ้นกรอบประตูแบบฉิวเฉียด นาทีที่ 68 สกาเซล หยอดจากทางด้านซ้ายเข้ากลาง บอลไปตกใส่ พานเทลิช เปลี่ยนทางหนีมือ ซีกเลอร์ เกือบเข้าประตู แต่ลูกกลิ้งเฉี่ยวเสาออกหลังเพียงนิดเดียว

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครสามารถเจาะตาข่ายได้ จบ 90 นาที ดอร์ทมุนด์ จึงเสมอ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 1-1 เจ้าถิ่นเก็บเพิ่มเป็น 29 คะแนน อยู่อันดับ 13 ของตาราง ขณะที่หญิงชรามี 31 คะแนน รั้งอันดับ 10 ของตาราง

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
– มาร์ค ซีกเลอร์, มาร์ติน อเมดิค, คริสเตียน เวิร์นส, อันโตนิโอ รูคาวิน่า, เซบาสเตียน เคห์ล, ติงก้า, โจวานนี่ เฟเดริโก้, เดลรอน บัคลีย์, เนลสัน วัลเดซ, อเล็กซานเดร์ ฟราย, มลาเดน เปทริช

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน – ยาโรสลาฟ ดร็อบนี่, กอยโก้ คาการ์, โซฟิยาน ชาเฮด, โจซิป ซิมูนิช, มาลิค ฟาธี, สตีฟ ฟอน แบร์เกน, พาทริค เอแบร์ต, ฟาเบียน ลุสเทนแบร์เกอร์, รูดอล์ฟ สกาเซล, มาร์โค พานเทลิช, ราฟฟาเอล
กำลังโหลดความคิดเห็น