xs
xsm
sm
md
lg

แฟร้งค์เฟิร์คเชือดบีเลเฟลด์ศึกบุนเดสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไอน์แทรชท์ แฟร้งค์เฟิร์ต สามารถเก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จเมื่อสามารถเอาชนะอาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ ทีมในโซนท้ายตารางไปได้ 2-1 ในศึกบุนเดสลีกาเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

ที่สนามคอมเมิร์สแบงค์ อารีน่า เกมบุนเดสลีกาสัปดาห์ที่ 2 ของครึ่งฤดูกาลหลังเป็นการพบกันระหว่าง ไอน์แทรชท์ แฟร้งค์เฟิร์ต ทีมอันดับที่ 8 ของตาราง กับ อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ ทีมอันดับที่ 14 ของตาราง โดยเจ้าบ้าน แฟร้งค์เฟิร์ต จัดทีมที่ดีที่สุดลงสนาม โดยวางให้ มาร์ติน เฟนิน , เบนจามิน โคห์เลอร์ และไอโอนนิส อมานาติดิส เป็น 3 กองหน้า ด้านทีมเยือน บีเลเฟลด์ ขนดาวดังมาคับคั่งนำมาโดย ยอร์จ โบห์เม่ แบ็คซ้ายเท้าหนัก โดยใช้ อาร์เทอร์ วิชเนียเร็ค กับ ซิบูซิโซ่ ซูม่า เป็นหัวหอกคู่กันในแดนหน้า

เริ่มเกมมาได้ 4 นาทีเจ้าบ้านเป็นฝ่ายรุกไล่ทีมเยือนก่อน และได้โอกาสยิงเป็นครั้งแรกของเกมจากลูกฟรีคิกทางด้านกราบซ้าย เบนจามิน โคห์เลอร์ เปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษให้กับ คริสเตียน ไมคอน เฮนนิ่ง ดีดบอลกลับหลังด้วยขวาแต่บอลเบาไปไม่ผ่านมือ มาเทียส ไฮน์ นายด่านทีมบีเลเฟลด์

เข้าสู่นาทีที่ 12 ทีมเยือนมีโอกาสยิงครั้งแรกของเกมและก็เกือบที่จะเป็นประตูทันที จากการลากมายิงจากระยะ 30 หลาของ ยอร์จ โบห์เม่ บอลพุ่งแรงจน โอก้า นิโคลอฟ ผู้รักษาประตูแฟร้งเฟิร์ตต้องปัดออกมา แต่บอลมาเข้าทางของ ซิบูซิโซ ซูม่า ซ้ำในกรอบเขตโทษแต่บอลแฉลบกองหลังเจ้าบ้านออกไปอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 22 เฮนนิ่ง มีโอกาสได้ซัดลูกเก็บตกเต็มๆในกรอบเขตโทษ แต่เฮนนิ่งกลับยิงข้ามคานไปไกล

แต่แล้วในนาทีที่ 37 เจ้าบ้านที่เปิดเกมรุกอยู่นานก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากการทำเกมขึ้นมาอย่างสวยงามก่อนที่บอลจะหลุดมาถึง พาทริก โอชส์ ทางด้านกราบขวาที่ปาดเข้ากลางมาให้กับ ไอโอนนิส อมานาติดิส หัวหอกกัปตันทีมแปด้วยขวาส่งบอลผ่านมือ มาเทียส ไฮน์ เข้าไป แฟร้งค์เฟิร์ตขึ้นนำ 1-0

นาทีสุดท้ายแฟร้งเฟิร์ตได้ลุ้นประตูอีกครั้งจากการวอลเลย์ในกรอบเขตโทษทางด้านขวาของ มาร์ติน เฟนิน หัวหอกตัวเก่งของทีมแต่บอลไม่ผ่านมือ มาเทียส ไฮน์ ที่ล้มตัวรับเข้าซอง ครบ 45 นาทีแรก เจ้าบ้านยังนำอยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลังมาได้ 2 นาที แฟร้งค์เฟิร์ต ก็มาได้ประตูที่ 2 ทิ้งห่างออกไป จากจังหวะโต้กลับเร็วที่ มาร์คุส ไวส์เซนเบอร์เกอร์ ได้บอลหลุดมาก่อนหลอกยิงบอลไปติดมือ ไฮน์ ที่ปัดออกมาแต่บอลมาเข้าทาง มาร์ติน เฟนิน ซ้ำเหน่งๆเข้าไป เจ้าบ้านนำ 2-0

หลังจากที่แฟร้งค์เฟิร์ตได้ประตูทิ้งห่างทำให้บีเลเฟลด์ต้องโหมบุกบ้างแล้ว และก็เกือบจะได้ประตูตีไข่แตกในทันที จากจังหวะที่โบห์เม่ โยนจากทางกราบซ้ายให้กับ ซูม่า ขึ้นโขกคนเดียวเหน่งๆเต็มหัว แต่บอลพุ่งออกข้างเสาไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 54 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูที่ 3 เมื่อ โอชส์ แบ็คขวาจอมบุกของทีม ได้บอลหลุดไปทางกราบขวาอีกครั้งก่อนเปิดเข้ามาในเขตโทษให้กับ มาร์คุส ไวส์เซนเบอร์เกอร์ ล้มตัวซัดด้วยซ้ายแต่บอลไปชนเสาอย่างจัง

อีก 10 นาทีหลังจากนั้นผู้ตัดสินก็ต้องควักใบเหลืองแจกให้กับปีเตอร์ กาเบรียล กองหลังทีมเยือนหลังจากไปผลักมาร์ติน เฟนิน แต่ เฟนิน ก็ต้องมาโดนใบเหลืองไปด้วยเนื่องจากบ่นมากไป

นาทีที่ 74 บีเลเฟลด์ที่ไม่ค่อยมีโอกาสทำประตูมากนักก็มาได้ประตูตีไข่แตกจนได้ จากจังหวะเปิดบอลเข้าไปในเขตโทษของ รูดิเจอร์ คาฟ ให้กับ โยนาส คัมเปอร์ พักอกให้กับ อาร์เทอร์ วิชเนียเร็ค ซัดผ่านมือ นิโคลอฟ ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านเข้าไป บีเลเฟลด์ไล่มาเป็น 1-2

ในช่วงท้ายเกม บีเลเฟลด์พยายามโหมรุกใส่อย่างหนักแต่ไม่สามารถทำประตูตีเสมอได้ ครบ 90 นาที แฟร้งค์เฟิร์ต เอาชนะบีเลเฟลด์ 2-1 เก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้ง 2 ทีม
ไอน์แทรชท์ แฟร้งค์เฟิร์ต : โอก้า นิโคลอฟ, อารอน กาลินโด, โซติริออส คริเกียคอส, คริสเตียน ไมคอน เฮนนิ่ง, พาทริก โอชส์, คริสโตเฟอร์ สเปเชอร์, ไมเคิล ฟิงค์, มาร์คุส ไวส์เซนเบอร์เกอร์, ไอโอนนิส อมานาติดิส, มาร์ติน เฟนิน, เบนจามิน โคห์เลอร์
อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ : มาเทียส ไฮน์, ปีเตอร์ กาเบรียล, เบิร์นด คอร์ซิเนียท์ซ, ราดิม คูเซร่า, มาร์คุส ชูเลอร์, ยอร์จ โบห์เม่, รูดิเจอร์ คาฟ, โอลิเวอร์ เคิร์ช, ทอร์เบน มาร์ค,อาร์เทอร์ วิชเนียเร็ค, ซิบูซิโซ่ ซูม่า
กำลังโหลดความคิดเห็น