xs
xsm
sm
md
lg

‘ฟีม’ ออกตัวที่ 17 มอเตอร์ไซด์ชิงแชมป์แดนมะกะโรนี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เจ้าฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดขวัญใจชาวไทยเตรียมออกสตาร์ทในกริดที่ 17 ของการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกสนามที่ 6 ประเทศอิตาลี รุ่น 250 ซีซี ขณะที่ เฮคเตอร์ บาร์เบรา ยอดนักแข่งจากสเปนคว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นไปครอง
ฟีม ต้องลุ้นเก็บแต้มสนามที่ 6
ศึกชิงจ้าวความเร็วในจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกสนามที่ 6 ประจำฤดูกาล 2008 แข่งขันกันที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี เมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมาเป็นการชิงตำแหน่งรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับออกสตาร์ทในวันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายนนี้

โดยในรุ่น 250 ซีซี ปรากฏว่า เฮคเตอร์ บาร์เบรา ของทีมแอพริเลีย โทธ ทำเวลาดีที่สุดในรอบคัดเลือกที่ 1.52.675 นาที จึงคว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นในวันอาทิตย์นี้ไปครอง ส่วน อัลบาโร เบาติสตา เพื่อนร่วมชาติชาวสเปนทำเวลาเข้ามาในอันดับ 2 ในออกสตาร์ทในกริดที่ 2 ตามด้วย มาร์โก ซิมอนเซลลี นักบิดขวัญใจเจ้าถิ่นในอันดับที่ 3

ขณะที่ “เจ้าลิงน้อย” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักแข่งหนึ่งเดียวความหวังของชาวไทยทำเวลารอบคัดเลือกเข้ามาในอันดับ 17 ที่เวลา 1.55.549 นาที “ฟีม” จึงได้ออกสตาร์ทกริดที่ 17 ต้องลุ้นเบียดแซงเพื่อนนักแข่งขึ้นมาให้ได้อย่างน้อยสองคันเพื่อเก็บคะแนนสะสมออกไปจากสนามที่มูเจลโล

ในส่วนของรุ่นโมโตจีพี “เดอะ ด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดจากทีมยามาฮ่า ไม่ทำให้แฟนกีฬาที่รักความเร็วชาวอิตาเลียนผิดหวัง ทำเวลาในรอบคัดเลือกเข้ามาเป็นคันแรกที่ 1.48.130 นาที คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นไปครอง ส่วน ดาเนียล เปโดรซา ชาวสเปนจะได้ออกสตาร์ทในกริดที่ 2 อาทิตย์นี้ หลังทำเวลาเข้ามา 1.48.297 นาที ขณะที่ ลอริส คาปิรอสซี อีกหนึ่งนักแข่งของเจ้าถิ่นเตรียมออกตัวในกริดที่ 3
กำลังโหลดความคิดเห็น