xs
xsm
sm
md
lg

คาดคนแห่ลุยแล่นใบสมุยรีกัตต้าครั้งที่ 7

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


การแข่งขันเรือใบนานาชาติสมุยรีกัตต้า นับเป็นการแข่งขันเรือใบรายการชื่อดังรายการหนึ่งของเอเชีย ซึ่งจะมีการแข่งแล่นเรือใบจากบรรดาเรือยอร์ชและผู้เข้าแข่งขันจากหลายประเทศเป็นเวลาห้าวันบริเวณอ่าวไทยนอกชายฝั่งเกาะสมุย สมุยรีกัตต้าปีนี้จะจัดขึ้นเป็นปีที่ 7 ทางผู้จัดงานฯ คาดว่าจะมีเรือจากในประเทศไทยและต่างประเทศ จำนวน 35 - 40 ลำเข้าร่วมชิงชัยและการแข่งขันจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 1- 7 มิถุนายน 2551 นี้

"สมุยรีกัตต้า ได้รับการยอมรับในวงการการแข่งขันเรือใบระดับนานาชาติเป็นอย่างดี และในปีนี้คาดว่าจะได้รับความสนใจจากเรือที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมแข่งขันด้วยหลายลำ สมุยรีกัตต้านับเป็นการแข่งขันเรือใบระดับชั้นนำทั้งด้านการแข่งขันและการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ จึงช่วยแสดงถึงความโดดเด่นของเกาะสมุย ในฐานะเป็นสถานที่แข่งกีฬาเรือใบยอดนิยมได้เป็นอย่างดี" มิสเตอร์คัลลัม แลงค์ ประธานการแข่งขันเรือใบนานาชาติสมุยรีกัตต้ากล่าว

การแข่งขันในปีนี้ จะมีเรือจากดูไบ สิงคโปร์ ฮ่องกง ออสเตรเลียและประเทศไทย เข้าร่วมสร้างสีสันและขับเคี่ยวบนท้องทะเลกันอย่างเข้มข้น โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็นห้าประเภท คือ รุ่น IRC 1, IRC 2, ครูซซิ่ง, สปอร์ตโบ๊ท และมัลติฮัลล์ สีสันของการแข่งขันที่เพิ่มเข้ามาในปีนี้ คือ "Samui Junior Sailing Squadron Challenge" ซึ่งจัดโดย มิสเตอร์จอห์น สตัลล์ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งการแข่งขันเรือใบนานาชาติสมุยรีกัตต้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้กับเด็ก ๆ นักแข่งเรือรุ่นเยาว์ในสมุยได้มีส่วนร่วมและสัมผัสความน่าตื่นเต้นของการแข่งขันเรือใบระดับนานาชาติครั้งนี้

สำหรับผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันในปีนี้คือผู้สนับสนุนกีฬาระดับนานาชาติชั้นนำของไทย คือ ไรมอน แลนด์, สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, และ โรงแรมเซนทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท สมุย ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์การแข่งขันทุกๆ ปี รวมถึงการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจาก ดีวาธารา พร็อพเพอร์ตี้, กะตะกรุ๊ป, สมุย วิลล่าส์ แอนด์ โฮมส์, บริสซาร์รีสอร์ทกรุ๊ป, โรงพยาบาลกรุงเทพสมุย, เดอะลอฟส์ เซาท์ชอร์, โลตัส เทอเรส และ บริษัท ซีทราน ดิสคัพเวอร์รี่ ตลอดจนบริษัทผู้สนับสนุนในสมุยอีกหลายบริษัท
กำลังโหลดความคิดเห็น