xs
xsm
sm
md
lg

“ต๋อง” นำทีมแข่งสอยคิว 6 แดงในไทยแชมป์รับ 5 แสน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ต๋อง เตรียมทำศึกสอยคิว 6 แดง
"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม อดีตนักสนุ้กเกอร์มือ 3 ของโลก นำทีมสอยคิวไทย ลงแข่งขันสนุ้กเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์นานาชาติ 2008 8-13 ก.ค.นี้ ที่โรงแรมมณเฑียรริเวอร์ไซค์ โดยแชมป์รายการนี้รับเงินรางวัลถึง 500,000 แสนบาท

นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมฯได้รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์นานาชาติ 2008 ภายใต้การสนับสนุนจาก บริษัท ไทยเบฟเวอร์เรจส์ ระหว่างวันที่ 8-13 กรกฏาคมนี้ ที่โรงแรมมณเฑียรริเวอร์ไซค์ โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 7 ล้านบาท ซึ่งจะมีนักสอยคิวฝีมือดีระดับโลกร่วมชิงชัยมากมายรวม เพื่อพิสูจน์พลังคมคิวระหว่างนักแทงยุโรปกับนักแทงจากเอเชียน ที่จะมาแข่งขันทั้งหมด 53 คนว่า ใครเก่งและดีที่สุด

ล่าสุดสมาคมฯได้ทำการประกาศรายชื่อนักกีฬาตัวจริง 6 คนเรียบร้อยแล้ว นำโดย "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม อดีตมือ 3 ของโลก นอกจากนี้ยังมี "อิศ จันท์" อิศรา กะไชยวงศ์ อดีตแชมป์เอเชียปี 49 "ตัวเล็ก สำโรง" ไพฑูรย์ ผลบุญ เจ้าของ 3 เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 24 "กร นครปฐม" ภาสกร สุวรรณวัฒน์ รองแชมป์สมัครเล่นโลก "แจ็ค เชียงใหม่" สุพจน์ แสนหล้า แชมป์เอเชียปี 50 และ "เอฟ นครนายก" เทพไชยา อุ่นหนู ดาวรุ่งพุ่งแรง

ส่วนที่เหลือ คือ "หนู ดาวดึงส์" นพดล นภจร, "ช้าง ป่าโมก" สุรเทพ ภูแฉล้ม, "แซ็ค โซโฟน" นพดล แสงนิล, "เต่า หลังสวน" กาญจนไชย วงศ์จันทร์, "แมน เมืองสมุทร" ประมวล จันทร์ทัด, "แจ็ค สระบุรี" เดชาวัฒน์ พุ่มแจ้ง และ "บิ๊ก สระบุรี" อรรถสิทธิ์ มหิทธิ เจ้าของแชมป์สมัครเล่นโลกชาวไทยคนที่ 5 และนักกีฬายอดเยี่ยมสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย จะต้องทำการประลองคัดเลือกกันเองในเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อหา 2 คนสุดท้ายได้สิทธิ์ร่วมการแข่งขันรายการดังกล่าว คาดว่า จะได้รับความสนใจจากแฟนสอยคิวในเมืองไทยและต่างชาติเป็นจำนวนมาก เพราะมีเงินล่อตาล่อใจให้กับแชมป์ถึง 500,000 บาท รองแชมป์ 250,000 บาท อันดับที่ 3 กับ 4 คนละ 125,000 บาท คนที่เข้ารอบ 8 คนรับคนละ 75,000 บาท คนที่เข้ารอบ 16 คน คนละ 35,000 บาท และ คนที่เข้ารอบ 32 คน คนละ 17,500 บาท

นอกจากนี้ยังมี นักสอยคิวระดับโลกอีกคับคั่งที่มาร่วมในรายการนี้ ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค เซลบี้ มือ 4 ของโลก, ปีเตอร์ เอ็บดอน มือ 9 ของโลก, เคน โดเฮอร์ตี้ มือ 18 ของโลก, โจ สเวล มือ 20 ของโลก สจ๊วต เบอร์บิงแฮม มือ 21 ของโลก, ไนเจล บอน์ด มือ 23 ของโลก สตีเฟ่น ลี มือ 26 ของโลก, เดฟ ฮาโรลล์ มือ 28 ของโลก, ไมเคิล ฮอลล์ มือ 34 ของโลก ซึ่งทั้งหมดตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว

“สนุกเกอร์ 6 แดงค่อนข้างสนุกตื่นเต้นและเร้าใจกว่าประเภท 15 แดงมาก แถมยังกำหนดเวลาในการถ่ายทอดได้อีกด้วย โดยสมาคมฯจะทำการแถลงข่าวพร้อมจับสลากแบ่งสายประกบคู่อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 1 กรกฏาคม เวลา 11.00น. ที่โรงแรมมณเฑียรริเวอร์ไซค์ จากนั้นนักกีฬาตัวจริงทั้งหมดก็จะมาฝึกซ้อมที่ ทีบีซี.สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ แยกลำสาลี” คิวทอง กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น