xs
xsm
sm
md
lg

คิวทองขอไวลด์การ์ดให้ ‘ต๋อง’ ลุยสอยคิวโลกอีกครั้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม ยอดนักสอยคิวขวัญใจชาวไทยมีโอกาสกลับมาลุยศึกสนุกเกอร์โลกอีกครั้งในปีหน้า เมื่อ “คิวทอง” นายศักดา รัตนสุบรรณ พร้อมช่วยผลักดันขอสิทธิไวลด์การ์ดให้
ต๋อง ลุ้นคืนเวทีสอยคิวโลก
หลังจากที่ “บิ๊กสระบุรี” อรรถสิทธิ์ มหิทธิ แชมป์สมัครเล่นโลกและ “แจ๊ค เชียงใหม่” สุพจน์ แสนหล้า อดีตแชมป์เอเชีย คว้าสิทธิในการไปแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดแฟนๆ สอยคิวอาจได้เฮเห็น “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” คืนสู่เวทีระดับโลกอีกครั้ง

แม้ว่า รัชพล ภู่โอบอ้อม ไม่สามารถทำอันดับติดท็อป 64 คนของโลกได้จนต้องหลุดโควตาการเล่นอาชีพในปีหน้าไปโดยปริยายตามกฎของสมาคมสนุกเกอร์โลก ทว่าล่าสุด นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เตรียมยื่นเรื่องไปยังสมาคมฯ เพื่อขอสิทธิไวลด์การ์ดให้ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” ในฐานะที่เคยสร้างชื่อเสียงจนทำให้วงการสอยคิวโด่งดังในเอเชีย

โดย “คิวทอง” ออกมาเผย “เรื่องนี้ทาง คุณสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ได้พูดคุยกับ คีธ วอร์เรน ผู้ดูแลนักกีฬาของไทยที่อังกฤษรวมไปถึง ปีเตอร์ เอ็บดอน อดีตแชมป์โลกที่ปัจจุบันเป็นหนึ่งบอร์ดบริหารของสมาคมสนุกเกอร์โลกเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะให้ ต๋อง กลับไปเล่นอีกครั้ง เนื่องจากเห็นว่า ต๋อง ได้สร้างความตื่นตัวและเป็นแม่แบบให้กับนักสอยคิวเอเชีย เห็นได้จากตอนนี้นักแทงสนุกฯ จากจีนพาเหรดเข้ามาเล่นกันมากมาย ด้วยเหตุนี้ทำให้การประชุมบอร์ดของสมาคมสอยคิวโลกที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้นจะมีการนำเรื่องนี้ไปเสนอเข้าที่ประชุมต่อไป”

สำหรับ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย เจ้าของฉายา “ไทยทอร์นาโด” เคยระเบิดฟอร์มความแม่นยำจนก้าวขึ้นไปถึงอันดับ 3 ของโลกมาแล้วเป็นรองแค่ “มัจจุราชผมทอง” สตีเฟน เฮนดรี และสตีฟ เดวิส ตำนานนักสนุกเกอร์ ซึ่งครั้งนั้น ต๋อง มีส่วนสำคัญยิ่งทำให้วงการสอยคิวไทยและเอเชียได้ตื่นตัวกับกีฬาประเภทนี้มาตลอดกว่าทศวรรษ
กำลังโหลดความคิดเห็น