xs
xsm
sm
md
lg

ยังไม่เลิก!"ต๋อง"ลุยสอยคิวที่หัวหิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


การกีฬาแห่งประเทศไทย,บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) และแคท เทเลคอมจับมือกับ สมาคมกีฬาบิลเลียดทุ่ม 10 ล้าน ระเบิดศึกสอยคิวไทยปีนี้สุดยิ่งใหญ่ประเดิมศึกแรกที่หัวหิน โดย"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" หรือ รัชพล ภู่โอบอ้อม เตรียมลงดวลความแม่นกับมือพระกาฬโลกทั้ง หลิว ซง ดาวโรจน์จากจีน มือ 72 และสจ๊วร์ต เพ็ทแมน มือ 53 ของโลกด้วย

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่โรงแรมอิมพีเรีย ควีนส์พาร์ค นายจตุรพร ณ นคร รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายส่งเสริมกีฬา ร่วมกับ นายพลภัทร สุวรรณศร ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน), นายสุชิน พึ่งวรอาสน์ ที่ปรึกษาอาวุโส บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) และนายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บคะแนนสะสม ดิวิชั่น 1 ประจำปี 2551

ในการแข่งขันครั้งนี้ได้มีผู้แทนจาก 6 เจ้าภาพที่จัดการแข่งขันมาร่วมแถลงข่าวทั้งหมด ซึ่งการดวลคิวนั้น ประกอบด้วย โรงแรมหัวหิน แกรนด์ แอนด์ พลาซ่า ประจวบคีรีขันธ์, แม็กซ์ บี สนุกเกอร์ แอนด์ พูล เฮาส์ กรุงเทพ, นครราชสีมา, จันทบุรี และยโสธร ทั้งนี้มีการใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท โดยในส่วนของ จันทบุรี นั้นได้อัดฉีดนักกีฬาที่แทงแม็กซิมั่มเบรคแต้มละ 500 บาทเลยทีเดียว

ซึ่ง นายสินธุ ได้กล่าวว่า "ขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนที่ช่วยให้เกิดการแข่งขัน โดยเฉพาะจุดเริ่มเมื่อ 6 ปีก่อน กกท.ได้เห็นความตั้งใจของสมาคมฯ และอนาคตของวงการสอยคิว จึงได้ดำริให้จัดการแข่งขันขึ้น เพื่อก้าวไปสู่อาชีพ และต้องขอขอบคุณผู้สื่อข่าวที่ช่วยเหลือกิจกรรมของสมาคมฯมาโดยตลอด"

สำหรับการแข่งขันสนามแรก “หัวหิน คัพ 2008” ที่โรงแรมหัวหิน แกรนด์ แอนด์ พลาซ่า ระหว่างวันที่ 1-6 เมษายนนี้ ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยศึกนี้ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม อดีตมือ 3 ของโลก จะร่วมลงทำศึกเป็นมือไวลด์การ์ดกับสุดยอดมือพระกาฬจากเมืองไทย และนักสอยคิวระดับโลก ประกอบด้วย หลิว ซง ดาวโรจน์จากจีน มือ 72 และสจ๊วร์ต เพ็ทแมน มือ 53 ของโลก ถ่ายทอดสดทางช่อง 11 ในนัดชิงชนะเลิศ

ทางด้าน"คิวทอง"นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสอยคิว เปิดเผยว่า "ต๋อง ได้เข้ามาพูดคุยกับตนว่า ในการแข่งขันรายการชิงแชมป์ประเทศไทย ต๋อง ขอลงแข่งขันตั้งแต่รอบคัดเลือกเป็นต้นไป ไม่ขอเป็นตัวยืนในรอบไวลด์การ์ด ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างมาก เพราะจะสร้างสีสันตั้งแต่รอบแรกเลยทีเดียว"
กำลังโหลดความคิดเห็น