xs
xsm
sm
md
lg

‘อนา’ ย้ำแค้นคู่ปรับเก่า ฉลุยรอบแรกเฟรนช์ ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนา อิวาโนวิช ฉลุยรอบแรกตามคาด
อนา อิวาโนวิช หวดหมายเลข 2 ของโลกจากเซอร์เบีย และรองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ย้ำแค้น โซเฟีย อาร์วิดส์สัน คู่ปรับเก่าจากสวีเดน ซึ่งเคยเจอกับเมื่อปีที่แล้ว หลังเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด ในการแข่งขันรอบแรก ศึกเฟรนช์ โอเพ่น เมื่อช่วงเย็นวันนี้

ศึกเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น ณ สังเวียนเคลย์คอร์ต กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบแรก โดยคู่เปิดสนามในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการกลับมาโคจรพบกันอีกครั้งระหว่าง อนา อิวาโนวิช รองแชมป์เมื่อปีที่แล้วจากเซอร์เบีย กับ โซเฟีย อาร์วิดส์สัน มือรองบ่อนชาวสวีเดน ผลปรากฏว่า อิวาโนวิช สามารถเอาชนะคู่ปรับเก่าไปตามความคาดหมาย 2-0 เซต 6-2, 7-5

โดยเริ่มเกมในเซตแรกอิวาโนวิช เป็นฝ่ายขึ้นนำ 3-1 เกม หลังจากเบรกเกมเสิร์ฟของ อาร์วิดส์สัน ได้ ในเกมที่ 4 จากนั้นก็มารักษาเกมเสิร์ฟของตัวเอง ออกนำห่างเป็น 4-1 ก่อนเบรกเกมเสิร์ฟของคู่ต่อสู้ได้อีกครั้งในเกมที่ 6 ขึ้นแท่นในเซตแรกเป็น 5-1 เกม และแม้จะถูกเบรกคืนในเกมถัดมา แต่ดาวรุ่งเซิร์บ ก็สามารถปิดเซตแรกได้แบบไม่ยากเย็น ด้วยการเบรกกลับคืนและเอาชนะไปได้ 6-2

อย่างไรก็ตาม เกมในเซตที่สอง อิวาโนวิช เล่นไม่ง่ายเหมือนเดิม เมื่ออาร์วิดส์สัน ฮึดกลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถเบรกเกมเสิร์ฟของรองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ในเกมที่ 3 ขึ้นนำเป็น 2-1 เกม ก่อนนำห่างเป็น 3-1 หลังรักษาเกมเสิร์ฟได้ ทว่าเกมก็กลับมาสูสีอีกครั้ง เมื่ออิวาโนวิช ตามตีเสมอสำเร็จ 3-3 จากการเบรกคืนได้ในเกมที่ 6 และอาศัยความเก๋าเอาชนะในเซตนี้ไปได้แบบสนุก 7-5 เกม ผ่านเข้าสู่รอบสองไปพบกับ ลูซี่ ซาฟาโรว่า นักเทนนิสจากสาธารณรัฐเช็ก ที่เอาชนะ ซานดร้า โคลเซล จากเยอรมัน มาได้ 2-0 เซต 6-1, 6-1

โดยหลังเกม อิวาโนวิช ให้สัมภาษณ์ว่า "วันนี้ ฉันรู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย เนื่องจากเป็นเกมแรก และเธอ(อาร์วิดส์สัน) ก็ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่ยากสำหรับฉัน"

สำหรับ อิวาโนวิช กับ อาร์วิดส์สัน ทั้งคู่เคยพบกันมาแล้ว ในการแข่งขันรอบแรก ศึกเฟรนช์ โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว โดย ดาวรุ่งเซอร์เบีย เอาชนะไปได้ 2 เซตรวด 6-2, 6-0

ขณะที่การแข่งขันหญิงเดี่ยวรอบแรก มีการพลิกล็อกเกิดขึ้น เมื่อ นิโคล ไวดิโซว่า มือวางอันดับ 15 จากเช็ก พ่ายให้กับ เอวีต้า เบเนโซว่า มือไร้อันดับเพื่อนร่วมชาติ 2-0 เซต 7-6(2), 6-1 กลายเป็นมือวางที่กระเด็นออกจากการแข่งขันเป็นรายแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น