xs
xsm
sm
md
lg

‘นาดาล’ ล้างแค้น ‘เฟดเอ็กซ์’ คว้าแชมป์ฮัมบูร์กมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล “คิง ออฟ เคลย์” ชาวสเปนล้างแค้นเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ได้สำเร็จ 2-1 เซต ผงาดคว้าแชมป์ฮัมบูร์ก มาสเตอร์ส ได้สำเร็จ
นาดาล ล้างแค้นก่อนซิวแชมป์
ศึกเทนนิสมาสเตอร์ส ซีรีส์ รายการฮัมบูร์ก มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 2,270,000 ยูโร (ประมาณ 113 ล้านบาท) ที่สังเวียนเคลย์คอร์ต ในประเทศเยอรมนี เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ “ดรีมแมตช์” โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่ามีนัดให้ ราฟาเอล นาดาล ได้ล้างตาจากเมื่อปีก่อน

ซึ่งการแข่งขันเมื่อคืนนี้แฟนๆ ได้ฮือฮากันตั้งแต่เซตแรกเมื่อ “เฟด-เอ็กซ์” ทิ้งห่างไปไกลถึง 5-1 เกมแต่ปิดเซตไม่ลง นาดาล เร่งเครื่องบี้กลับมาชนะ 6 เกมรวดอย่างเหลือเชื่อนำไปก่อน 7-5 มาในเซตที่สอง เฟเดอเรอร์ ขึ้นแท่นอีกครั้งที่ 5-2 เกมแต่ “สิงห์อีซ้าย” ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ บี้จนมาเท่ากันที่ 5-5 เกม ก่อนไปดวลไทเบรกคราวนี้มือ 1 ของรายการต่ออายุเบียดชนะบ้าง 7-6 (7/3) ต้องเล่นกันเซตตัดสินและก็เป็น นาดาล ที่บดชัยไป 6-3 เกมใช้เวลาดวลกันไปทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 52 นาที

ภายหลังการแข่งขันในเบื้องต้น เฟเดอเรอร์ แชมป์แกรนด์สแลม 12 สมัย ออกมาเผย “ นี่ไม่ใช่ฟอร์มอันยอดเยี่ยมสำหรับผม มันคงไม่น่าพอใจที่โดนเบรกเกมเสิร์ฟบ่อยครั้ง (แมตช์นี้โดนไป 6 เบรก) แต่ผมก็พอใจแนวทางการเล่นบริเวณเบสไลน์ในวันนี้ ”

“ อันที่จริงผมปรารถนาที่จะชนะในวันนี้เพราะมันคงทำให้ผมเชื่อมั่นมากขึ้นในการเล่นที่โรลังด์ การ์รอส (เฟรนช์ โอเพ่น ที่จะเริ่มในวันที่ 25 มิ.ย.นี้) อย่างไรก็ตาม ผมก็สนุกกับแมตช์ที่ผ่านไปแม้คิดว่าตัวเองน่าจะเสิร์ฟและโจมตีได้ดีกว่านี้ ” เฟเดอเรอร์ กล่าวปิดท้ายหลังแพ้ที่นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 41 แมตช์ตั้งแต่ปี 2003
 
จากนั้น นาดาล ซึ่งแพ้บนคอร์ตดินแค่ 2 จาก 110 แมตช์หลังสุด ให้สัมภาษณ์บ้าง “ ตลอดทั้งสัปดาห์มานี้ถือเป็นเรื่องวิเศษยิ่งสำหรับผม นี่เป็นอีกแมตช์ที่ยากลำบากแต่วันนี้ โรเจอร์ (เฟเดอเรอร์) ค่อนข้างผิดพลาดมากในเซตแรกจึงช่วยผมไต่ระดับขึ้นมา สำหรับการเป็นแชมป์ครั้งนี้ค่อนข้างสำคัญเนื่องจากผมยังไม่เคยชนะรายการใหญ่ที่นี่มาก่อน ”
กำลังโหลดความคิดเห็น