xs
xsm
sm
md
lg

‘โกวู’ ฮีโร่พาลียงต่อเวลาโค่นปารีสซิวแชมป์เฟรนช์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิดนีย์ โกวู กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสซัดประตูชัยช่วยให้ โอลิมปิก ลียง ต่อเวลาพิชิตชัยเหนือ ปารีส แซงต์แชร์กแมงค์ 1-0 ผงาดคว้าแชมป์เฟรนช์ คัพ สมัยที่ 4 ของสโมสร
เฟร็ด เหินเวหาแย่งโหม่งกับ โรเตน
ณ สังเวียนแข้งสตาด เดอ ฟรองค์ ในแซงต์ เดอนีส์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา อแล็ง แปร์แร็ง นำทัพ โอลิมปิก ลียง แชมป์ลีกเอิง 7 สมัยติดต่อกัน ลงชิงชัยศึกลูกหนังเฟรนช์ คัพ ประจำฤดูกาล 2007/08 กับ ปารีส แซงต์แชร์กแมงค์ ซึ่งผงาดคว้าแชมป์เฟรนช์ ลีก คัพ มาได้ก่อนหน้านี้แล้ว

โดยเกมนี้แม้ชื่อชั้นของ ลียง ค่อนข้างเหนือกว่าจากการมีซูเปอร์สตาร์ลงสนามกันให้ขวักทั้ง จูนินโญ แปร์นัมบูกาโน เจ้าพ่อฟรีคิก, คิม คัลล์สตรอม, เฟร็ด รวมถึง คาริม เบนเซมา แต่ ปารีส แซงต์แชร์กแมงค์ ที่เพิ่งดิ้นรนอยู่รอดในลีกสูงสุดของประเทศต่อไปมีกำลังใจขึ้นมาและก็ฮึดสู้ได้ดี โดยมีกำลังหลักเป็น เฌโรม โรเตน และเปโดร เปาเลตา หัวหอกจอมเก๋าชาวโปรตุกีสซึ่งเป็นกัปตันทีม ทำให้ครบ 90 นาทีสกอร์ยังตรึงอยู่ที่ 0-0

อย่างไรก็ตาม ในช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที ปรากฏว่า ลียง อาศัยจังหวะที่ เบนเซมา หัวหอกดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศสประสานงานโยนบอลให้ ซิดนีย์ โกวู คู่หูซัดบอลผ่านมือ เฌโรม อลองโซ เข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงามในนาทีที่ 102 และนี่ก็เป็นประตูชัยช่วยให้ “โอลิมปิก ลียง” คว้าแชมป์เฟรนช์ คัพ อีกครั้งหลังหายไปนานตั้งแต่ปี 1973 ที่สำคัญทำให้สโมสรเป็นดับเบิลแชมป์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์อีกด้วย

ภายหลังการแข่งขัน โกวู ออกมาให้สัมภาษณ์ “ ทีมมีความสุขเพราะฤดูกาลมันช่างแสนยาวนานซึ่งเราต่างรอให้มันจบลงแบบนี้ การคว้าแชมป์บอลถ้วยถือเป็นเรื่องพิเศษ มันมีความหมายสำหรับผมเพราะทำให้ผมชนะทุกรายการกับลียง ”
กำลังโหลดความคิดเห็น